Thanh niên tình nguyện gõ cửa từng nhà để khai báo y tế

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
14/06/2021 08:46 GMT+7

Không hô hào khẩu hiệu, các thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng vào cuộc, trực tiếp tham gia hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 .

Thanh niên tình nguyện có mặt ở các chốt phòng, chống dịch biên giới, các khu cách ly, bệnh viện, chốt kiểm dịch giữa các địa phương…
Tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường ĐT741 (thuộc xã Tân Lập, H.Đồng Phú), giáp ranh giữa Bình Dương và Bình Phước, rất nhiều thanh niên tình nguyện cùng các lực lượng y tế, công an, quân đội ngày đêm truy vết chống dịch Covid-19 lây lan.
Chị Trần Phạm Thị Phương Thảo, Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Phú, cho biết: “Mỗi ngày có 15 - 20 thanh niên tham gia hỗ trợ tại chốt. Mỗi ngày, thanh niên tình nguyện tham gia giúp người dân khai báo y tế từ 6 giờ sáng đến tối, có ngày đến 22 giờ, cũng có thời điểm đến 24 giờ mới xong, khi lượng phương tiện giảm bớt”.
Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, trong những ngày xuất hiện dịch Covid-19, hàng ngàn thanh niên đã tham gia công tác tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, như: đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, không tụ tập đông người, hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone, đảm bảo giãn cách tại các chốt kiểm soát và các cơ quan hành chính.
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết: “Những ngày qua, tuổi trẻ ở các lực lượng đã xung kích, tình nguyện tham gia những tuyến đầu ngăn dịch. Hình ảnh thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện, áo blouse trắng hoặc trang phục của các lực lượng vũ trang... đã lan tỏa ở các chốt kiểm soát dịch trong toàn tỉnh, với quyết tâm chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.
Để tạo điều kiện tốt hơn cho thanh niên tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19, các cơ sở Đoàn đã vận động nhà hảo tâm các nguồn lực như trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm chuyển đến tận các chốt.
Theo thống kê, chỉ trong khoảng hơn 1 tháng qua, Đoàn - Hội toàn tỉnh Bình Phước đã vận động gần 2 tỉ đồng cho công tác chống dịch, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (cả cho người dân 2 tỉnh Kratie và Mondulkiri của Campuchia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.