Thầy giáo 'đổi vai' học sinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 gây 'bão mạng'

15/11/2019 16:58 GMT+7

Một thầy giáo môn toán ở tỉnh Đồng Tháp khoanh tay, đứng trên bục giảng đóng vai học sinh với khuôn mặt cực kỳ dễ thương trước Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đang gây 'bão mạng'.

Hình ảnh đang được lan truyền nhanh trên cộng đồng mạng trước Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 diễn tả một thầy giáo với khuôn mặt hài hước đứng khoanh tay làm học sinh, trong khi học sinh lại ngồi trên bàn giáo viên đóng vai thầy giáo.

Việc "đổi vai" này tạo ra rất nhiều thích thú cho giáo viên, học sinh, được các nhóm trên mạng xã hội lan truyền, nhận được hàng trăm ngàn bình luận trong những ngày gần đây. 

Thy giáo tr thành hc sinh trong 5 phút

Theo chia sẻ của các học sinh lớp 11CB1, Trường THPT Đỗ Công Tường, TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) ngày 14.11, chỉ 5 phút khi chuyển giao tiết học, thầy Trần Nhựt Hoàng Phong (giáo viên môn toán) đã hóa thành học sinh, khoanh tay, đứng trên bục giảng. Các học sinh cho biết thầy bảo là "đổi vai" nhằm hướng dẫn học sinh cách chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 sao cho chân thành mà không cần quà cáp. 

Hành động này của thầy được một học sinh trong lớp chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Ngoài ra, bức hình cũng được thầy Phong đăng lên Facebook cá nhân của mình.

Thầy Phong tâm sự: "Khi đóng vai học sinh, tôi cảm thấy được trẻ ra, cũng giảm căng thẳng trong công việc hơn. Quan trọng là tôi muốn hướng dẫn học sinh của mình cách chúc mừng ngày nhà giáo một cách đơn giản nhất. Không cần hoa, quà, chỉ cần sự chân thành. Với tôi sự chân thành không thể hiện ở vật chất, mà đó là hành động của các em. Thái độ học tập tích cực, ngoan ngoãn nghe lời, hành xử đúng mực. Đó chính là món quà 20.11 ý nghĩa nhất với các thầy cô rồi".

Với thầy Phong, những giờ chuyển giao giữa tiết, những câu chuyện, hay tình huống hài thầy thường dựng cho học sinh xem, là một thông điệp giáo dục mà thầy luôn tìm cách truyền tải cho học sinh của mình. Theo thầy Phong, học sinh của mình phấn đấu, không cần giỏi hơn ai chỉ cần cố gắng giỏi hơn chính mình qua từng ngày là đủ. Đó là điều mà thầy Phong luôn quan niệm trong suốt 25 năm đứng trên bục giảng của mình.

Thầy Trần Nhựt Hoàng Phong cùng học trò

NVCC

Thầy rất thương tụi em!

Để học sinh tiếp thu bài học tốt nhất, ngoài việc truyền đạt kiến thức, trong các tiết giảng của thầy Phong luôn pha lẫn sự hài hước, tạo hứng thú cho học sinh.

Dương Huỳnh Mai (học sinh lớp 11CB1, Trường THPT Đỗ Công Tường) bộc bạch: "Thầy Phong rất thương tụi em. Chúng em làm sai thầy không la mắng, chỉ nói cho tụi em hiểu cái sai ở đâu, từ đó khắc phục. Bài giảng của thầy không hề khô khan, thầy thường xen vào những câu chuyện hài hước, tạo sự hứng thú khi học. Em với các bạn trong lớp cảm thấy thoải mái và rất thích khi học tiết toán của thầy".

Nguyễn Hồng Quân (lớp trưởng lớp 11CB1, người đóng vai thầy) bày tỏ: "Khi thầy trở thành học sinh để thị phạm cho chúng em, chúng em thấy thầy rất nhiệt tình và thương chúng em. Thầy đặt bản thân vào vị trí của học sinh tụi em để hiểu hơn về những gì chúng em cần. Thầy không bao giờ tạo áp lực kết quả học tập cho chúng em". 

Quân cũng chia sẻ là vào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 tới, điều mà các bạn trong lớp làm để tặng thầy Phong không gì hơn là hứa cố gắng học tập hơn nữa, để không phụ lòng thầy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.