Thế giới thời trang đang nở hoa

08/10/2017 16:22 GMT+7

Không phải là da beo, sọc ngang, chấm bi mà họa tiết hoa mới là điểm nhấn cho các bộ sưu tập được tung ra trong thời gian gần đây.

Nói chẳng ngoa khi cho rằng cả thế giới thời trang đang nở hoa. Vì hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi từ trên sàn diễn đến ngoài đường phố.
Thế giới thời trang đang nở hoa 1
Thời trang là một vòng tuần hoàn
Có những món phụ kiện, những thiết kế và các họa tiết sống mãi với thời gian. Mặc cho thế giới có xoay chuyển như thế nào, nó vẫn được yêu thích và được trân trọng. Họa tiết hoa là như vậy! Dù không có gì mới mẻ, nhưng luôn được các nhà thiết kế và các tín đồ yêu thời trang dành tình cảm sâu sắc.
Cách đây vài năm, họa tiết hoa từng làm mưa làm gió khắp các nẻo đường. Giờ đây, nhìn các thiết kế vừa ra mắt giới điệu mộ của các thương hiệu lừng danh thì người ta lại phải thốt lên “Hoa đã trở lại và lợi hại hơn xưa!”. Nếu muốn biết hoa lợi hại như thế nào thì chỉ cần ngắm nhìn bộ sưu tập mà nhà thiết kế Jeremy Scott vừa sáng tạo cho Moschino. Các thiết kế này được lấy cảm hứng từ những bức họa đã hơn 100 năm tuổi của danh họa René Gruau.
Cũng lấy hoa làm nguồn cảm hứng nhưng các thiết kế của thương hiệu Gucci, Dolce & Gabbana, Fendi hay Versace lại mang tính ứng dụng cao. Bởi hoa được thiết kế khá chắt lọc đan xen cùng các họa tiết khác như cây cối, động vật… Không chỉ có cách thương hiệu đắt giá, một số thương hiệu dành cho giới bình dân cũng bước vào hành trình “chinh phục” họa tiết hoa. Điển hình như thương hiệu H&M vừa công bố những thiết kế đầu tiên nằm trong bộ sưu tập kết hợp ERDEM x H&M và dĩ nhiên nó cũng không nằm ngoài… họa tiết hoa. Chiếc đầm của Phạm Băng Băng và bộ suit của Emma Stone chính là minh chứng hùng hồn nhất cho chuyện này.
Mỗi một nhà thiết kế lại mang đến cho giới mộ điệu cái nhìn khác nhau về hoa. Dù bạn có thích hay không thì hoa vẫn đang và sẽ làm mưa làm gió trong thời gian sắp tới! Điều đó cũng chẳng có gì là sai, bởi qua mùa đông lạnh giá thì không gì ngăn được mùa xuân ấm áp!
Thế giới thời trang đang nở hoa 2
Thế giới thời trang đang nở hoa 3
Chinh phục họa tiết hoa
Nhắc đến hoa người ta sẽ nghĩ ngay đến những cụm từ như “nữ tính”, “dịu dàng” thậm chí là “sến sẩm”. Diện họa tiết hoa không phải là điều dễ dàng, vì chẳng có ai muốn mình trở thành thảm họa thời trang trong mắt người khác.
Muốn mặc đẹp, bạn phải luôn nhớ rằng mình không phải là người mẫu nên có những bộ trang phục không dành cho bạn, dù bạn có thích nó đến mức nào đi chăng nữa. Bạn không thể mặc đẹp chỉ vì thấy cô người mẫu mặc rất đẹp. Vì lẽ đó, bạn chẳng thể diện các thiết kế mới của Moschino xuống phố nếu không sở hữu chiều cao lý tưởng hoặc thân hình siêu mỏng.
Bạn hoàn toàn có thể khoác lên người chiếc đầm hoa mà vẫn tạo cho mình sự cá tính nếu như phối cùng giày boots và đội chiếc mũ beret. Chọn màu nền tối nếu bạn muốn tạo cho mình sự quyến rũ, đầy bí ẩn. Nếu đang theo đuổi phong cách trẻ trung, còn chờ gì mà không thử phối chiếc váy hoa màu sắc rực rỡ phối cùng chiếc áo có màu trung tính. Tô thêm một chút son màu cam hay đỏ là đủ để giúp bạn gái nổi bậc giữa mùa xuân đầy ánh nắng.
Điểm xuyến họa tiết hoa tại tay áo, cổ áo hay dọc theo ống quần cũng là cách để bạn tạo sự ấn tượng với người khác. Thêm một điều nữa mà người thích mặc họa tiết hoa cần phải nhớ là nên chọn các trang phục có thiết kế đơn giản. Bởi như vậy thì họa tiết hoa mới phát huy được hết sức mạnh.
Thế giới thời trang đang nở hoa 5
Đầm hoa hồng là thiết kế của thương hiệu Moschino
Thế giới thời trang đang nở hoa 6
Thế giới thời trang đang nở hoa 7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.