Thí sinh khuyết tật thi sắc đẹp: 'Tôi tự tin là mình đẹp'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/04/2019 19:33 GMT+7

Chia sẻ tại buổi họp báo về Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết dành cho người khuyết tật, thí sinh Đinh Hương Giang (Hà Nội) cho biết lý do tham gia cuộc thi vì "Tôi tự tin là mình đẹp".

Chiều 10.4, Ban tổ chức Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết năm 2019 đã họp báo công bố sự kiện này. Theo đó, vào tối 18.4, tại Hà Nội sẽ diễn ra vòng chung kết và đêm Gala tôn vinh 9 cô gái xuất sắc nhất Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết năm 2019.
Ông Trịnh Công Thanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật, cho hay cuộc thi muốn gửi thông điệp tới cộng đồng người khuyết tật Việt Nam và toàn xã hội về vẻ đẹp của những người khuyết tật.
“Vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào một cơ thể hoàn thiện, mà nằm ở nghị lực, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trí tuệ, sự tự tin khẳng định bản thân và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người”, ông Thanh nói.
Ông Trịnh Thành Công (giữa) chủ trì họp báo Ảnh Đăng Hải
Theo ban tổ chức, cuộc thi cũng nhằm khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật, xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình; đồng thời, thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội, và thay đổi các định kiến, quan niệm không bình đẳng về năng lực và khẳng định các giá trị và quyền của người khuyết tật.
Ban tổ chức cũng cho biết, 9 thí sinh lọt vào đêm chung kết đã vượt qua 76 ứng viên từ các tỉnh, thành phố đã gửi hồ sơ tham gia vòng sơ khảo bởi các nỗ lực, sáng tạo, khả năng phản biện các định kiến, bất bình đẳng về khuyết tật và phụ nữ; nghị lực vươn lên khẳng định các giá trị tốt đẹp và những đóng góp tích cực cho xã hội.

"Người khuyết tật cũng là người bình thường"

Những thí sinh tham gia Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết có mặt tại buổi họp báo chiều 10.4 Ảnh Đăng Hải
Chia sẻ tại họp báo, thí sinh khiếm thị Đinh Hương Giang, sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), cho rằng mỗi người trong cuộc sống đều có những khó khăn và phải tìm cách hoà nhập với xã hội bằng cách riêng của mình. Dù bị khiếm thị, nhưng Giang không cho rằng đó là một thiệt thòi và muốn được trao cơ hội như những người bình thường để được làm việc và cống hiến.
Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi, Giang nói: “Khi nộp hồ sơ dự thi, tôi tự tin là mình đẹp”
Thí sinh Nguyễn Thị Ly, dân tộc Mường, đến từ Thanh Hoá, bị khuyết tật vận động, cũng cho biết không muốn mọi người phân biệt là người bình thường và người khuyết tật, vì cho rằng người khuyết tật cũng là người bình thường. Ly cũng muốn gửi thông điệp tới các bạn nữ khuyết tật là lúc nào cũng phải tự tin và xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.