'Thi tìm hiểu về Đảng giúp tôi có những kiến thức, bài học nhất định'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/01/2020 20:51 GMT+7

Tại buổi giao lưu của các thí sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam , nhiều thí sinh cho biết họ đã có những kiến thức, bài học nhất định để phục vụ công việc.

Chiều 11.1, tại trụ sở báo Tiền Phong, T.Ư Đoàn đã tổ chức buổi giao lưu với thí sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự tham gia của Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi  Vũ Tiến Tiệp, và 12/15 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Ban tổ chức giao lưu với thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi Tìm hiểu về Đảng

Ảnh Bảo Anh

Điều bất ngờ là đa số các thí sinh lọt vào chung kết là những người không thuộc lĩnh vực xã hội mà là lĩnh vực khoa học tự nhiên.
Tại buổi gặp mặt, chị Trần Thị Cẩm Thu, giáo viên đến từ Cái Bè, tỉnh Tiền Giang chia sẻ rằng bộ môn chị giảng dạy tại trường là hóa học chứ không phải lịch sử, nên rất phân vân khi bắt đầu cuộc thi. Tuy nhiên chị đã vượt qua chính mình để tìm hiểu về Đảng và có thêm nhiều kiến thức.
“Bản thân tôi đã rất cố gắng tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về Đảng và may mắn được vào vòng chung kết. Tham gia cuộc thi và bước vào vòng chung kết là niềm hạnh phúc rất lớn của bản thân ”, chị Thu trải lòng.
Tuy nhiên chị Thu cho biết, trong quá trình thi đã nhận được nhiều tin nhắn, nhiều lời động viên từ những học sinh của mình. “Những lời chúc của học sinh vừa là động lực vừa là áp lực thôi thúc tôi cố gắng giành được kết quả cao nhất của cuộc thi. Cuộc thi giúp cho tôi biết nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử của Đảng”, chị Thu nói.
Anh Phạm Văn Trường là một kỹ sư về điện tử viễn thông cũng chia sẻ về niềm đam mê với môn lịch sử. Khi còn học ở đại học, anh đã đăng ký tham gia các cuộc thi về lịch sử để kiểm tra kiến thức bản thân. Nhưng qua quá trình được giáo viên bồi dưỡng thêm kiến thức thú vị, nên anh dần đam mê tìm hiểu lịch sử.
“Giờ tuy ra trường rồi nhưng khi gặp được những cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam thì tôi cảm thấy niềm đam mê lại trỗi dậy, nên lại tiếp tục đăng ký thi”, anh Trường nói.

Kỹ sư Phạm Văn Trường nói về lý do tham gia cuộc thi

Ảnh Như Ý

Bạn Huỳnh Thanh Thân (K56E - Khoa Kinh tế , Trường ĐH Ngoại thương) cho biết dù học chuyên ngành kinh tế nhưng tình yêu lịch sử được vun đắp từ những năm học cấp 3. “Việc tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam là hành trang vun đắp cho tôi tình yêu quê hương, đất nước và qua đó đã có được những kiến thức, bài học nhất định để phục vụ công việc sau này”, Thân nói.
Trở về từ Ba Lan, bạn Nguyễn Công Minh (sinh viên năm thứ nhất, chuyên ngành công nghệ thông tin của Trường đại học Lodz, Ba Lan) cho biết ngoài công nghệ thông tin thì bộ môn lịch sử, tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm đam mê lớn của mình.
Minh đã từng tham gia nhiều cuộc thi và đạt được giải thưởng cao, như: Olympic các môn khoa học chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”; “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh". Tuy nhiên, khi tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Minh có rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Du học sinh Nguyễn Công Minh chia sẻ cảm nhận về cuộc thi

Ảnh Bảo Anh

Đặc biệt, Minh cho biết khi tham gia cuộc thi đã được nhiều bạn bè ủng hộ vì có rất nhiều người cũng đam mê lịch sử Việt Nam. “Tôi không phải là người duy nhất đam mê với lĩnh vực này mà có rất nhiều bạn bè cũng có chung tình yêu với lịch sử Đảng, lịch sử đất nước”, Minh bày tỏ.
Phát biểu tại tọa đàm, anh Vũ Tiến Tiệp, cho biết cuộc thi sau 5 tuần đã thu hút gần 700 nghìn thí sinh tham gia, là cuộc thi có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay. Đặc biệt không chỉ thu hút thí sinh trong nước mà còn lan tỏa ra cả thanh niên, sinh viên Việt Nam ở trên 100 nước trên thế giới với gần 1.000 thí sinh tham dự. Điểm mới của cuộc thi là sự đa dạng, phong phú về hình thức các câu hỏi; kỹ thuật đường truyền cũng được nâng cấp tốt nhất; chấm điểm thông qua phần mềm công nghệ thông tin…
Anh Tiệp đánh giá cao những thí sinh lọt vào vòng chung kết và bày tỏ mong muốn, họ sẽ là những hạt giống đỏ lan tỏa mạnh mẽ trong bạn bè, cộng đồng về tư tưởng của Đảng, Bác Hồ, về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, để khẳng định thế hệ trẻ sắt son niềm tin với Đảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.