Thủ khoa chia sẻ: 'Biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý sẽ học tập tốt'!

Lê Thanh
Lê Thanh
28/11/2020 21:00 GMT+7

Bùi Hải Anh, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam, thủ khoa tốt nghiệp đầu ra năm 2020, với số điểm 3.66/4.0 đã chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả của mình.

Theo Hải Anh, bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập thì việc tham gia các hoạt động phong trào có thể giúp sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng và thái độ rất tốt. Quan trọng là cách thức chúng ta sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý. “Bởi từng khoảnh khắc, từng sự cố gắng, từng công việc đã trải qua dù nhỏ nhất đều mang lại cho tôi kinh nghiệm, các mối quan hệ tốt đẹp và góp phần xây dựng con người tôi ngày hôm nay”, Hải Anh cho biết.
Hải Anh cho rằng nhờ tham gia công tác Đoàn Hội và phong trào mà từ một cô gái e dè đã giúp mình tự tin hơn, học hỏi được các kỹ năng tốt và hỗ trợ cho công việc sau này. Đó là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng chịu áp lực trong công việc, kỹ năng sắp xếp và thực hiện nhiều công việc một lúc sao cho trôi chảy và đạt hiệu quả cao.
Chia sẻ về cách làm thế nào để học đại học đạt kết quả tốt cho các bạn tân sinh viên tham khảo, Hải Anh nói: “Để đạt được hiệu quả học tập theo mình là phải xác định thế mạnh của bản thân. Bên cạnh đó, với những môn mình tự tin thì cố gắng để đạt điểm cao. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng nên học nhóm sẽ rất hiệu quả...", Hải Anh đúc kết.

Bùi Hải Anh vừa được Hội Sinh viên TP.HCM tuyên dương danh hiệu thủ khoa vào tối 27.11

Lê Thanh

Không chỉ học tập luôn đạt kết quả cao mà bạn bè còn biết đến Hải Anh là người luôn chinh phục các cuộc thi và đạt được những danh hiệu, giải thưởng cao. “Mình bắt đầu theo đuổi phong trào sinh viên 5 tốt như một mục tiêu cho quãng thời gian sinh viên. Vì khi tìm hiểu về phong trào này, mình thấy đây là một phong trào mang tính định hướng cao, giúp sinh viên không chỉ học tập tốt mà còn rèn luyện tốt, cụ thể 5 tiêu chí bao gồm: học tập, đạo đức, tình nguyện, hội nhập, thể lực. Hơn nữa, với một cô sinh viên xa nhà không khỏi khiến bố mẹ và gia đình lo lắng, cho nên mình luôn cố gắng đạt được những danh hiệu ấy để hoàn thiện bản thân, giúp bố mẹ cảm thấy yên tâm”, Hải Anh tâm sự.
Mặc dù mới tốt nghiệp nhưng Hải Anh cho biết đã có việc làm như mình từng mong ước: “Hiện tại em đang trong quá trình huấn luyện để trở thành Kiểm soát viên không lưu tại Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam”, Hải Anh nói.
Nói về ước mơ và dự định trong tương lai của mình trong 5 năm tới, Hải Anh bật mí: “Sẽ không ngừng cố gắng học tập để hoàn thiện bản thân và trở thành một kiểm soát viên không lưu tốt. Do đặc điểm công việc, hằng năm em sẽ phải trải qua những kỳ thi đáng giá năng lực không những để trụ lại với công việc mà mong muốn ngày một phát triển tốt hơn”.
Thủ khoa tốt nghiệp với điểm số 3.66/4.0; đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2017; Giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2018; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT năm 2017; Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác năm 2019; Giải nhì Hội thi Thủ lĩnh Sinh viên TP.HCM năm 2017…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.