Vinh danh thủ khoa đầu vào và tốt nghiệp đại học

27/11/2020 20:26 GMT+7

'Mỗi bạn thủ khoa hôm nay sẽ là một viên ngọc sáng, luôn luôn tự mài dũa, rèn đức, luyện tài để trở thành lớp sinh viên ưu tú, truyền cảm hứng về tinh thần tự học, vượt khó, sáng tạo…'.

Anh Lê Thanh Bình, thủ khoa tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia tại TP.HCM, đã chia sẻ như thế tại chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2020 do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức diễn ra vào tối 27.11.
Hoạt động nhằm tôn vinh, tuyên dương các gương tân sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa vừa trúng tuyển đầu vào và các sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp năm 2020.

Các thủ khoa tốt nghiệp rạng rỡ

Lê Thanh

Theo đó, ban tổ chức đã tuyên dương, tặng thưởng cho 60 thủ khoa từ 38 trường, trong đó có 33 thủ khoa trúng tuyển đầu vào và 27 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học tại TP.HCM năm 2020. Các thủ khoa tốt nghiệp không chỉ học giỏi, có điểm bình quân dẫn đầu mà đều là những cán bộ Đoàn, Hội năng động, nhiệt huyết của các trường.

Thủ khoa đầu vào năm học 2020

Lê Thanh

Đây là những tấm gương minh chứng cho thế hệ sinh viên không ngại khó, không ngừng trải nghiệm, rèn giũa bản thân qua việc chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học.
Điển hình như Nguyễn Lê Vũ, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM với số điểm tuyệt đối 30/30, đồng thời có nhiều giải thưởng, huy chương trong suốt những năm học phổ thông.
Hay thủ khoa là thủ lĩnh sinh viên tốt nghiệp với thành tích cao như Bùi Hải Anh, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam, với điểm số 3,66/4.0, xếp loại xuất sắc, sinh viên 5 tốt nhiều năm liền. Phương châm của Hải Anh là: “Từng khoảnh khắc, từng sự cố gắng, từng công việc đã trải qua dù nhỏ nhất đều mang lại cho tôi kinh nghiệm và các mối quan hệ tốt đẹp, góp phần xây dựng con người tôi ngày hôm nay”.
Tương tự, Đỗ Nhật Thịnh, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, tốt nghiệp thủ khoa toàn trường với số điểm 8,48, xếp loại giỏi.
Ngoài việc tốt nghiệp với điểm số cao, Hải Anh và Nhật Thịnh còn được tuyên dương với nhiều bằng khen và giải thưởng lớn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên, sinh viên của TP.HCM.

Vinh danh các thủ khoa

Lê Thanh

Trong bài phát biểu báo công với Bác trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lê Thanh Bình chia sẻ: “Noi gương và khắc ghi những lời dạy của Bác, đồng thời được thừa hưởng truyền thống hiếu học từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam, các thế hệ học sinh, sinh viên trong thời gian qua đã không ngừng ra sức học tập, chinh phục đỉnh cao tri thức, làm chủ khoa học công nghệ, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Vinh dự được nhận danh hiệu thủ khoa, với chúng cháu, đó là quả ngọt của một hành trình phấn đấu không ngừng nghỉ, xác định phương pháp học tập đúng đắn, kiên định với mục tiêu, lý tưởng mà bản thân đã lựa chọn”.

Lê Thanh Bình, thủ khoa tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia tại TP.HCM phát biểu

Lê Thanh

Thanh Bình nói tiếp: “Những kết quả đạt được cùng với niềm vinh dự hôm nay vừa là động lực nhưng cũng vừa là sự nhắc nhở chúng cháu phải không ngừng học tập, không ngừng tiến bộ, không được tự kiêu, tự mãn. Chúng cháu xin hứa, mỗi bạn thủ khoa hôm nay sẽ là một viên ngọc sáng, luôn luôn tự mài dũa, rèn đức, luyện tài để trở thành lớp sinh viên ưu tú, truyền cảm hứng về tinh thần tự học, vượt khó, sáng tạo cho các thế hệ sinh viên thành phố Bác”.

Các thủ khoa chụp hình lưu niệm với ban tổ chức

Lê Thanh

Được biết, qua 6 năm thực hiện chương trình, đã có 551 thủ khoa được vinh danh và tuyên dương, trong đó có 260 thủ khoa trúng tuyển đầu vào và 291 thủ khoa tốt nghiệp đầu ra các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.