Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh cho biết đề toán dễ, có thể đạt 8 điểm

Lê Thanh
Lê Thanh
09/08/2020 18:16 GMT+7

Phần lớn thí sinh bước ra khỏi điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Trãi, 364 Nguyễn Tất Thành, P.18, Q.4 (TP.HCM), đều cho rằng đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khá dễ, có thể làm được 8 điểm.

Nguyễn Thanh Kim Hồng, học sinh 12A1, Trường THPT Nguyễn Trãi (Q.4) cho biết: “Đề thi môn toán năm nay khá dễ. Đề thi có 50 câu thì em làm chắc chắn được 42 câu. Vì vậy, em dự đoán bài thi môn toán của mình khoảng được 8 điểm”.
Theo Kim Hồng, đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dễ hơn những đề của Bộ GD-ĐT mà em từng làm thử trước đây. “Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em dự định sẽ xét tuyển vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng, với tổ hợp các môn của khối A (toán, lý, hóa)”, Kim Hồng, chia sẻ thêm.

Sau giờ thi môn toán vào chiều 9.8

Lê Thanh

Bước ra khỏi cổng trường thi rất sớm, Mai Tuấn, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4), tự tin nói: “Đề thi môn toán khá dễ. Em chắc chắn mình làm được 43 câu, chỉ có khoảng 7 câu hơi khó một chút nên em không dám chắc, em dự đoán khoảng hơn 8 điểm một chút”.

Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán

Mai Tuấn cho biết thêm: “Năm nay em có nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, với tổ hợp 3 môn: toán, lý, hóa”.

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Tương tự, Nguyễn Trần Thái Dương, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Trãi, cũng cho rằng đề thi môn toán khá dễ. “Em làm được 44 câu và em đoán bài thi của mình ít nhất cũng 8 điểm”.
Theo Thái Dương, với đề toán như thế này thì em nghĩ học sinh ở mức học lực trung bình cũng có thể làm được 5, 6 điểm dễ dàng.
Tự nhận mình không phải là dân giỏi toán nhưng thí sinh Lâm Khả Di, học sinh lớp 12A9, của Trường THPT Nguyễn Trãi, cũng khẳng định: “Đề thi toán dễ, em làm được khoảng 8 điểm”.

Thí sinh thi xong môn toán tại điểm thi của Trường THPT Nguyễn Trãi, 364 Nguyễn Tất Thành, Q.4 (TP.HCM) vào chiều 9.8

Lê Thanh

Nhận xét về môn toán kỳ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thủ khoa khối A của tỉnh Đồng Nai trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Đỗ Ngọc Thành Danh, cho biết: “Đề thi môn toán đúng như tiêu chí Bộ GD-ĐT đã nói, với mục đích chính để xét tốt nghiệp, nên mức độ đề cũng vừa phải, không gây khó cho thí sinh”.
Theo nhận định của Thành Danh thì phần lớn các câu hỏi khá nhẹ nhàng. Còn phần vận dụng cao tập trung vào các câu hỏi liên quan đến hàm số và logarit. “Mình nghĩ đề thi này thí sinh học chắc phần kiến thức nền tảng sẽ dễ dàng làm bài đạt điểm 7, 8. Các bạn học chắc hơn dễ dàng đạt điểm 9 trở lên, bởi vì các câu hỏi tập trung vào những dạng quen thuộc”.

1 thí sinh vắng thi tốt nghiệp THPT vì bận… lấy chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.