Tình người trong hoạn nạn

03/12/2017 13:03 GMT+7

Sáng nay, trên mạng đã lan truyền nhau hình ảnh một quầy hàng nhỏ, có các bạn trẻ đứng bên cạnh cùng dòng chữ: 'cơm + nước miễn phí'. Sau lưng các bạn là những đống hoang tàn sau cơn bão.

Mờ sáng, khi cơn bão vừa tan thì mình vội điện về cho mẹ. Gọi không được, mãi đến chiều mới điện được vào số cố định, tiếng mẹ đầy vẻ mệt mỏi, và kết thúc cuộc gọi là lời nhắn của mẹ: “Con đừng về, đường sá lũ lên nguy hiểm. Nhà mình chỉ bị sập một nửa thôi. Mẹ không sao. Nhiều người trong xóm còn khổ hơn mình”. Tiếng mưa vẫn ầm ầm một phía xa lắc.

tin liên quan

Hỗ trợ đoàn viên thanh niên bị thiệt hại do bão
Ngày 29.9, tại Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ 15, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 100 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất, hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên bị thiệt hại do bão và gương điển hình trong khắc phục hậu quả cơn bão số 10 vừa qua.
Sáng nay, trên mạng đã lan truyền nhau hình ảnh một quầy hàng nhỏ, có các bạn trẻ đứng bên cạnh cùng dòng chữ: “cơm + nước miễn phí”. Sau lưng các bạn là những đống hoang tàn sau cơn bão. Rồi hàng loạt người khác từ đâu tiến về vùng bão. Họ mang theo thực phẩm, nước uống, thuốc men. Họ mang theo những tấm lòng và ai cũng hối hả vì hai tiếng đồng bào.
Mẹ ổn định một nửa căn nhà còn lại của mình xong lại đi giúp hàng xóm. Mẹ hòa vào những tấm lòng từ thiện từ khắp nơi để cố làm vơi bớt những mất mát của những người cùng cảnh ngộ với mẹ. Tôi biết, mẹ sẽ không bao giờ là người ngoài cuộc.
Cơn bão qua đi để lại nỗi đau cho những người ở lại. Từ những căn nhà đổ nát. Từ những mất mát đến cùng cực, và biết bao đời nay, những con người ở ngoài xa ấy như mẹ tôi luôn phải gánh chịu những tai ương cứ đến rồi đi, liên tục. Những đôi bàn tay ấy lại gượng dậy để chìa ra cho nhau. Tôi biết một điều, mọi người sẽ kể cho nhau nghe về những thiệt hại của mình vì cơn bão. Rồi họ sẽ tặc lưỡi thở dài: “Tui vẫn còn may, nhà ông A, bà B ở xóm trên còn thiệt hại hơn”, tôi biết họ sẽ nói như vậy, vì họ giống mẹ tôi. Họ không kể về nỗi đau, họ san sẻ nỗi đau với nhau để rồi tất cả chung tay làm lại từ đầu.
Sự hung hãn của cơn bão đã quét sạch nhiều thứ trên đường đi của nó. Nhưng có một thứ mà không cơn bão nào có thể chiến thắng nổi, đó là tình người trong hoạn nạn, như mẹ tôi, như hàng trăm nghìn con người khác, luôn sẵn sàng chìa tay ra để cố vực dậy đồng bào cơ cực của mình.

tin liên quan

100 triệu đồng giúp đồng bào miền Trung
* Trao tiền xây cầu dân sinh Sáng 23.10, bà Hồ Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP dược phẩm OPC, đã đến Báo Thanh Niên trao số tiền 100 triệu đồng (ảnh) giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.