Nếu có thể, hãy cho đi

12/11/2017 14:03 GMT+7

Tôi có một người em mới bị tai nạn rất nặng, vì gia đình em rất khó khăn, mẹ lại mới mổ ruột và đang chờ phẫu thuật lần hai.

Tôi và em quen nhau khi cùng thích một chương trình âm nhạc, chưa hề gặp mặt. Vậy mà khi đọc được thông tin em bị tai nạn, tôi thấy tim mình thắt lại.
Rồi bạn thân em cũng là bạn cùng phòng có đăng thông tin trên mạng xã hội nhờ mọi người giúp đỡ, ủng hộ gia đình em. Có rất nhiều người có tâm, dù chưa từng tiếp xúc, chưa từng nói chuyện với em đã không ngần ngại gửi tiền vào tài khoản của bạn em để giúp đỡ gia đình.
Trong những ngày này, khi miền Trung đang oằn mình chống chọi mưa lũ, hậu quả của cơn bão vừa qua thì cũng có biết bao tấm lòng nhân ái chia sẻ, ủng hộ và quan tâm, cả tinh thần lẫn vật chất. Cả đất nước đang hướng về mảnh đất miền Trung thân yêu. Nếu như thế giới có Nhật Bản từng gồng mình chống chọi sóng thần thì VN có miền Trung đương đầu bão lũ... Vẫn biết thiên tai là điều không thể lường trước, vẫn biết lũ về là điều chẳng ai muốn; chỉ mong một điều miền Trung sẽ vững tâm đủ sức để chống lại những cơn lũ, chỉ mong nếu lũ có về miền Trung thì cũng nhẹ nhàng thôi.
Cũng có nhiều lần tôi phân vân khi giúp đỡ người khác, cũng có lúc sau khi cho đi tôi suy nghĩ là mình có lãng phí không, có ngốc không. Nhưng nếu không làm vậy tôi sẽ cảm thấy áy náy lắm. Cho đi là nhận lại. Nhận lại không phải tất cả những thứ bạn cho đi mà là tình yêu thương, sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn bạn. Nên nếu được, hãy cho đi khi bạn có thể, bởi cái bạn nhận được nhiều khi sẽ nhiều hơn thứ bạn cho đi đấy! Và trong cuộc sống ồn ào, áp lực này nhiều lúc chúng ta chỉ cần tâm hồn mình bình yên thôi là quá đủ rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.