Tôn vinh những giáo viên ở vùng sâu

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/07/2019 07:24 GMT+7

Ngày 25.7, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô' năm 2019.

Năm nay, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy tại các lớp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn; các lớp học có trên 50% học sinh là người thiểu số.

Ưu tiên giáo viên trẻ lên vùng sâu, vùng xa

Ban tổ chức cho biết, tiêu chuẩn được xét chọn là các thầy giáo, cô giáo có tư cách đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong dạy học, được phụ huynh, nhà trường và xã hội ghi nhận. Chương trình ưu tiên các giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm, giáo viên trẻ lên vùng sâu, vùng xa dạy học, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.
Dự kiến lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo VN 20.11.2019 tại thủ đô Hà Nội. Mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương sẽ được nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của T.Ư Hội LHTN VN; biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng của Ủy ban Dân tộc và Bộ GD-ĐT. Các thầy cô cũng sẽ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước... Ban tổ chức cũng sẽ đến thăm hỏi, động viên các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số tại một số tỉnh, thành phố.
Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN, cho biết việc đề xuất các thầy cô được tôn vinh do Hội LHTN địa phương phối hợp với Sở GD-ĐT, Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố lựa chọn. Ban tổ chức còn khuyến khích các cơ quan báo chí và cá nhân giáo viên gửi hồ sơ về cho T.Ư Hội LHTN VN tuyển chọn. Số lượng hồ sơ không giới hạn cho mỗi tỉnh thành.

Truyền đi hàng trăm câu chuyện đẹp

Chia sẻ tại họp báo, ông Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng hành cùng chương trình 4 năm qua, cho biết: Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã đến với nhiều vùng miền để lắng nghe và sẻ chia với các thầy cô giáo cắm bản hoặc ở biển đảo, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang dạy học tại vùng biên cương và giáo viên giáo dục đặc biệt. Sau 4 năm, chương trình đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo và truyền đi hàng trăm câu chuyện đẹp về tấm lòng, nghị lực của những “người đưa đò” thầm lặng đến với toàn xã hội.
Ông Huống cũng cho biết, năm nay chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” có chủ đề: Tuyên dương giáo viên dạy học sinh dân tộc thiểu số. Theo ông Huống, đó là những “người gieo chữ” đã gác lại nhiều cơ hội tốt, rời xa người thân, gia đình để đến với những vùng miền còn khó khăn và cống hiến hết mình với tinh thần: được tin, được giao và được cống hiến.
Trao đổi tại buổi họp báo, ông Doãn Hồng Hà, Phó vụ trưởng Vụ Công tác chính trị và học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT), cũng đánh giá đây là chương trình hết sức ý nghĩa đối với ngành giáo dục, vì đã hỗ trợ, tôn vinh các giáo viên công tác tại vùng sâu, vùng xa.
“Những năm qua chương trình đã tôn vinh những giáo viên đang công tác tại các điểm lẻ ở các miền núi, hải đảo đến những thầy cô dạy trẻ khuyết tật và các chiến sĩ mang quân hàm xanh... 214 giáo viên được tuyên dương tuy chưa nhiều, nhưng ý nghĩa thì không đo đếm được”, ông Hà nhấn mạnh.
Ông Hà cho biết, Bộ GD-ĐT cũng mong muốn có nhiều chương trình hỗ trợ các thầy cô hơn nữa. Với các thầy cô được tôn vinh trong chương trình này, lãnh đạo Bộ GD-ĐT sẽ gặp mặt để lắng nghe, chia sẻ và có những hình thức động viên bằng cả tinh thần và vật chất, cho những người đã hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25.7 - 25.9.2019. Nơi nhận: Văn phòng T.Ư Hội LHTN VN, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (bìa ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019).

Thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô”

Để đánh dấu năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, ban tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô” nhằm tri ân những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo trong toàn xã hội. Cuộc thi được phát động từ ngày 25.7 - 25.10; đối tượng là công dân VN đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Cuộc thi có 3 giải thưởng, giải A: 30 triệu đồng; giải B: 15 triệu đồng; giải C: 5 triệu đồng. Bài dự thi gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, tầng 2, nhà 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 024.62782663.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.