Trai xinh, gái đẹp chọn nghề nông

Thúy Hằng
Thúy Hằng
24/02/2018 09:19 GMT+7

Cả hai đều là những 'hot boy', 'hot girl' như cách gọi hiện nay nhưng họ đều chọn những ngành nghề không theo thời thượng.

Ngày Đỗ Thị Nhàn (ảnh) 22 tuổi, sinh viên năm 4 Khoa Chăn nuôi, ngành chăn nuôi thú y, Học viện Nông nghiệp VN (Hà Nội), đăng hình ảnh cô đang tiêm thuốc cho lợn, quét dọn chuồng lợn lên trên trang cá nhân Facebook, cô cũng không ngờ nhận được nhiều bình luận và chia sẻ như vậy.
Nhiều người đặt biệt danh cho Nhàn là “hot girl chăn lợn”, cô gái xinh đẹp này chỉ cười và cho hay, “tôi không ngờ mình lại được nhiều người quan tâm đến thế”. Chia sẻ với PV Thanh Niên, Nhàn cho hay lý do mình chọn ngành chăn nuôi thú y bởi đây là công việc gần gũi với cô và gia đình cô. Nhàn sinh ra và lớn lên ở xã Công Lý, H.Lý Nhân, Hà Nam. Gia đình Nhàn hiện đang có một trang trại nuôi gà vịt, lợn, do đó bố của Nhàn luôn muốn con gái theo học ngành thú y, chăn nuôi để sau này có thể phụ giúp gia đình.
“Ban đầu tôi học ngành này vì muốn làm bố vui lòng, nhưng về sau khi càng học nhiều, được đi thực tập nhiều nơi, tôi ngày càng yêu công việc này hơn”, Nhàn bộc bạch.
Nhàn cho biết sau khi tốt nghiệp, cô sẽ làm việc tại Hà Nội một thời gian để tích kiến thức, sau đó trở về quê hương Hà Nam để làm việc tại trang trại gia đình hoặc mở phòng thuốc riêng, đó sẽ là một chặng đường mà cô cần nỗ lực hơn từ bây giờ.
Nguyễn Đức Thông, 24 tuổi, quê ở H.Ứng Hòa, Hà Nội, sinh viên năm cuối ngành quản lý đất đai, Học viện Nông nghiệp VN, cho biết đến với ngành này nhờ một người bác trong gia đình tư vấn. “Gia đình tôi làm nông nghiệp, đang có một trang trại, do đó tôi chọn Học viện Nông nghiệp VN nhằm học hỏi được nhiều kiến thức để sau này có thể ứng dụng, cải thiện kinh tế gia đình”, Thông nói.
Nam sinh khá điển trai sinh năm 1994 này hiện đang đi thực tập tại một công ty tư nhân, công việc của anh là đo đạc đất đai khá vất vả, thu nhập khoảng dưới 5 triệu đồng/tháng.
“Tôi vẫn đang gắn bó với công việc này để không uổng phí những kiến thức học được. Phải thật sự đam mê với những gì mình đang theo đuổi mới có thể vượt qua được những vất vả trong nghề”, anh Thông bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.