Trào lưu làm lại MV

17/12/2017 09:19 GMT+7

Một trào lưu đang gây sốt trên mạng xoay quanh những MV (music video) ca nhạc. Đó là thực hiện MV parody vô cùng thú vị và hài hước.

Parody là thực hiện lại các MV ca nhạc nhằm mục đích giải trí. Từ những khung hình trong MV gốc, người trẻ thỏa sức sáng tạo lại dưới lăng kính hài hước để cho ra đời những sản phẩm độc đáo.
Trào lưu này được giới trẻ yêu thích suốt thời gian qua. Mỗi MV thể loại này thu hút hàng triệu lượt xem, thậm chí vượt qua những MV gốc.
Rất nhiều ca khúc “hot” trên thị trường âm nhạc như: Anh cứ đi đi (Hari Won), Nơi này có anh, Chúng ta không thuộc về nhau (Sơn Tùng M-TP), Gửi người yêu cũ (Hồ Ngọc Hà), Đâu chỉ riêng em (Hồ Quỳnh Hương)… đều có những MV parody do những người trẻ sáng tạo nên.
Nếu như cách đây khoảng 2 năm, trào lưu này chưa phát triển, những người trẻ “làm cho vui” chứ chưa đầu tư nhiều, thì đến nay, rất nhiều MV parody được đầu tư hoành tráng.
Trần Bảo Bảo (hay còn là BB Trần, 27 tuổi, TP.HCM) và Huỳnh Lập (24 tuổi, An Giang) được xem là hai trong số những người trẻ VN làm MV parody thành công nhất từ trước đến nay.
Huỳnh Lập chính là tác giả của MV Em gái mưa phiên bản parody, tái hiện lại y hệt những hình ảnh trong MV gốc của ca sĩ Hương Tràm. Sản phẩm này đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem trên YouTube.
Trước đó, Huỳnh Lập cũng trình làng sản phẩm parody Tình cờ gặp nhau, “làm y chang” những hình ảnh trong MV ca nhạc cùng tên của ca sĩ Lâm Khánh Chi và Chế Thanh. Nếu như nội dung MV gốc khiến người xem cảm thấy buồn man mác thì Huỳnh Lập đã biến thành một MV vô cùng hài hước, vui nhộn.
Còn BB Trần đã cho ra mắt hơn 10 MV parody như: Tình thơ, Mình yêu nhau đi, Bao giờ lấy chồng… Trong đó có MV Anh không đòi quà thu hút trên 100 triệu lượt xem.
“Sở dĩ MV parody được “thả tim” nhiều vì rất hài hước. Cũng hình ảnh đó, cũng nhân vật đó, nhưng qua góc nhìn sáng tạo, mới lạ của người thực hiện, đã khiến người xem không thể nhịn cười. Bản thân tôi và bạn bè cùng lớp luôn tìm xem những MV parody trên YouTube”, Minh Nhật, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM), chia sẻ.
Có ý kiến cho rằng thực hiện MV parody là sao chép sản phẩm của ca sĩ, tuy nhiên BB Trần cho biết: “Mỗi khi làm parody, mình đều xin phép các ca sĩ có MV gốc. Bản thân mình rất may mắn khi được các ca sĩ tin tưởng và ủng hộ khi mình có ý định làm parody MV của họ. Có các ca sĩ còn chia sẻ và khen ngợi nữa. Điều đó làm mình rất vui và là động lực để tiếp tục làm những sản phẩm chất lượng hơn”. Huỳnh Lập cũng nói: “Với mình, khi đã mượn ý tưởng hoặc làm parody lại một sản phẩm thì điều đầu tiên mình nghĩ đến vẫn là xin phép tác giả, đó là sự tôn trọng và phép lịch sự tối thiểu đối với một tác phẩm nghệ thuật”.
Huỳnh Lập cũng cho biết: “Làm parody rất khó vì phải làm hài hước trên một sản phẩm chính truyện, phải tinh tế, phải hài hước và tất nhiên càng giống phiên bản gốc về phục trang, bối cảnh, đạo cụ, makeup là điều luôn phải nghĩ đến”.
Với những ai muốn tạo nên những MV parody hài hước, BB Trần chia sẻ: “Yếu tố để làm parody thu hút người xem đầu tiên là phải chọn MV quen thuộc với mọi người, thứ hai là phải nghĩ ra câu chuyện khác với MV gốc, vừa thú vị vừa hài hước, thứ ba là đầu tư hình ảnh thật đẹp và chất lượng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.