Trẻ em xóm trọ vui 'quá xá' khi nhận quà trung thu mùa dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
22/09/2021 10:25 GMT+7

Nhận được phần quà có bánh trung thu và lồng đèn trong mùa dịch Covid-19 , nhiều thiếu nhi và phụ huynh mừng khôn xiết.

Theo chân các tình nguyện viên của Thành đoàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) đến thăm và trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại khu nhà trọ  hẻm 52, đường 100, tổ 9, khu phố 1, P.Tân Phú (TP.Thủ Đức) vào dịp Tết Trung thu, chúng tôi càng yêu thương hơn những đứa trẻ ở đây.

"Nghĩ chắc không ai cho mình quà bánh gì đâu, nào ngờ…" 

Cầm phần quà trên tay, Lâm Minh Đức, học sinh lớp 5/7 Trường tiểu học Tân Phú (TP.Thủ Đức), vui mừng cho biết: “Hôm nay con vui quá vì lâu rồi mới nhận được phần quà to và nhiều đến thế. Để con chạy về phòng trọ khoe với mẹ và đứa em. Thấy có phần quà chắc em con mừng lắm vì con nghĩ dịch Covid-19 khó khăn nên chắc không có ai cho mình quà bánh gì đâu nhưng nào ngờ… có được là vui quá xá”.

Thành đoàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại khu nhà trọ ở hẻm 52, đường 100, Tổ 9, Khu phố 1, P.Tân Phú (TP.Thủ Đức) vào dịp trung thu

Lê Thanh

Ẵm đứa con gái nhỏ 1 tuổi rưỡi trên tay và nhận thay phần quà cho đứa con trai 10 tuổi đang bận học trực tuyến, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (38 tuổi), bộc bạch: “Hôm nay, tôi có một niềm vui bất ngờ quá. Đó là được các tình nguyện viên tặng cho con trai mình phần quà trung thu, mừng hết biết luôn vậy đó”.
Chị Trâm tâm tình: “Nói thiệt, dịch Covid-19 khó khăn như thế này mà nhận được bánh trung thu và lồng đèn thì tụi nhỏ mừng lắm, bởi vì cha mẹ khó khăn lo ăn uống học hành còn chật vật thì lấy đâu ra tiền mua bánh trung thu với lồng đèn cho con”.

Bác sĩ ghé từng phòng tặng lồng đèn, bánh Trung thu cho các em bé mắc Covid-19

Hàng ngàn phần quà trung thu đến với xóm trọ, khu phong tỏa....

Theo anh Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè (TP.HCM), huyện phối hợp với một số đơn vị tổ chức các hoạt chương trình “Trung thu ấm áp, san sẻ yêu thương" tặng quà cho 1.700 thiếu nhi khó khăn tại các khu nhà trọ, trẻ em tại các khu cách ly, phong tỏa cũng như trẻ em đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến.

Trẻ em xóm trọ tại TP.HCM nhận quà trung thu do Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM trao tặng

Quốc Bình

Anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội công tác xã hội (Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM), cho biết: “Dịp Tết Trung thu năm nay, trung tâm đã trao tặng hơn 3.000 phần quà trung thu cho con các em thiếu nhi là công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn trong khu phong tỏa tại TP.HCM, với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Mỗi phần quà trong đó gồm có: lồng đèn, bánh trung thu, bánh ngọt, sữa các loại….”.

Tặng quà trung thu cho trẻ em khó khăn ở trọ tại tỉnh Bình Dương do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Văn Phùng

Trong khi đó, anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi dành khoảng 1.000 phần quà gồm có sữa, bánh trung thu, lồng đèn và dụng cụ học tập tặng các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động diễn ra liên tục trong 2 ngày 20 - 21.9. Theo đó, các tình nguyện viên mang quà đến tặng cho thiếu nhi ở các khu nhà trọ, bệnh viện điều trị Covid-19, với mong muốn các em có một cái Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp trong sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng”.

Tặng quà trung thu cho trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19: cháu vui, bà khóc nức nở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.