‘Trúng cử hay không thì người trẻ đều nỗ lực làm tốt nhất chức trách của mình'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/05/2021 11:15 GMT+7

Chia sẻ khi đi bầu cử tại nơi cư trú, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cho biết đợt bầu cử này, số ứng cử viên là người trẻ được giới thiệu để bầu đạt tỷ lệ rất cao.

Sáng 23.5, tại Nhà văn hóa Xuân Lộc 1, khu vực bầu cử số 7, P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã bỏ phiếu bầu cử.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội, được bầu tại đơn vị bầu cử số 1 TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Hai cụ già gần 100 tuổi mặc áo dài đỏ, cùng thủ lĩnh thanh niên đi bầu cử

Chia sẻ tại buổi bầu cử, anh Tuấn đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử cho đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Hội đồng bầu cử quốc gia, cấp ủy chính quyền các cấp chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, thông tin truyền thông, về ứng viên đủ tiêu chuẩn đủ điều kiện để những cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
“Với tư cách là người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cũng nhận thấy công tác tiếp xúc cử tri vận động tranh cử, được tổ chức hết sức khoa học, bài bản, phù hợp với điều kiện thực tế về dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương. Các ứng viên đều được trình bày thông tin và chương trình hành động của mình; có cơ hội tiếp xúc rộng rãi với các tầng lớp nhân dân, với các cử tri. Chính vì thế chúng tôi có niềm tin mãnh liệt cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn nói về chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 15

Ảnh: Dương Triều

Người trẻ tham gia tích cực

Anh Tuấn cũng cho biết, tại kỳ bầu cử này, số ứng cử viên là những người trẻ được giới thiệu làm đại biểu HĐND các cấp đạt tỷ lệ rất cao, có nơi lên đến hơn 50 %.
“Trước các kỳ bầu cử, chúng tôi đã tổ chức các khóa tập huấn ở từng cấp để bồi dưỡng thêm về kỹ năng tiếp xúc cử tri, kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên trẻ, đặc biệt là ứng cử viên là cán bộ Đoàn, Hội các cấp. Chúng tôi mong rằng các ứng viên sẽ trúng cử với tỷ lệ cao.
Tuy nhiên, cho dù trúng cử hay không trúng cử, thì những người trẻ bằng tình cảm, tình yêu của mình với quê hương đất nước, bằng trách nhiệm công dân, các cán bộ trẻ, đảng viên trẻ cần nỗ lực cố gắng để hoàn thiện bản thân và thực hiện tốt nhất chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó”, anh Tuấn bày tỏ.

Cử tri trẻ TP.HCM hồi hộp lần đầu trong đời đi bầu cử

Anh Tuấn cũng cho biết trong đợt bầu cử này, các cơ sở Đoàn, Hội đã ứng dụng công nghệ số, tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền bầu cử hiệu quả, sáng tạo, lan truyền được đến đông đảo đoàn viên thanh niên.
Bên cạnh đó, cán bộ Đoàn, Hội các cấp và đoàn viên thanh niên đã tham gia một cách chủ động, có trách nhiệm vào công việc của các tổ bầu cử, đơn vị bầu cử, các chốt kiểm định ngăn chặn dịch bệnh; tích cực tìm hiểu nghiên cứu ứng viên được bầu cử vào Quộc hội, HĐND các cấp, để tự mình lựa chọn đại biểu đại diện cho mình tham gia vào các cơ quan dân cử.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.