Trường học Anh đang loại bỏ đồng hồ kim vì học sinh nhìn không hiểu giờ

25/04/2018 17:39 GMT+7

Các trường học đang thay thế đồng hồ kim treo tường bằng đồng hồ điện tử tại các phòng thi sau khi giới sĩ tử nước này than phiền xem nhưng không hiểu giờ trong lúc thi, theo tờ The Daily Telegraph ngày 24.4.

Malcolm Trobe, Phó tổng thư lý Hiệp hội Lãnh đạo các trường, cho hay giới học sinh ngày nay chỉ quen với thiết bị kỹ thuật số.
“Giới trẻ giờ đây chỉ xem được giờ trên điện thoại, trên máy tính. Gần như mọi thứ xung quanh chúng ngày nay đều được số hóa, nên giới trẻ đã quen với sự thể hiện giờ theo kỹ thuật số”, ông Trobe nói.
Giải thích cho quyết định thay thế đồng hồ kim bằng thiết bị điện tử, ông Trobe cho hay các giáo viên muốn tạo tâm lý thư giãn cho các học sinh trong lúc làm bài thi. Để một vật như đồng hồ truyền thống trong phòng thi có thể gây ra tâm lý căng thẳng không cần thiết cho chúng.
“Bạn không muốn nhìn thấy học sinh giơ tay lên chỉ để hỏi còn bao nhiêu phút nữa thì đến giờ nộp bài”, ông cho biết.
Nhiều giáo viên đã chia sẻ kinh nghiệm tương tự. Stephanie Keenan, Hiệu trưởng Trường trung học English & Ruislip ở phía tây bắc London, cho hay trường của bà đã thay một loạt đồng hồ điện tử sau khi phát hiện nhiều học sinh lớp 9, 10, 11 không đọc được giờ với đồng hồ truyền thống.
Học sinh thời nay khó cầm viết
Hồi đầu năm nay, bác sĩ kỳ cựu về nhi khoa Sally Payne cảnh báo rằng trẻ em tại Anh ngày càng khó cầm bút máy lẫn viết chì, vì xu hướng lạm dụng quá mức công nghệ.
“Để có thể cầm được viết chì và di chuyển nó, bạn cần phải có kỹ năng điều khiển tinh vi các cơ ở ngón tay. Trẻ con cần phải dành nhiều thời gian để phát triển những kỹ năng này”, bà Sally Payne chỉ ra.
Theo bà Sally Payne, phụ huynh có thói quen cho con trẻ chơi iPad, điện thoại, nhưng lại không khuyến khích chúng tham gia các trò chơi xây dựng kỹ năng cơ bắp như lắp ráp hình khối, cắt, dán, kéo dây. Vì thế, chúng không phát triển được kỹ năng nền tảng để cầm bút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.