Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh quên mình cứu bạn đuối nước

Lê Tân
Lê Tân
03/07/2020 20:07 GMT+7

T.Ư Đoàn đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh lớp 12 ở TP.Hải Phòng quên mình cứu người bị đuối nước.

Sáng 3.7, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, anh Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm T.Ư Đoàn truy tặng em Bùi Vũ Hải Minh (học lớp 12A1 Trường THPT Cát Hải, TT.Cát Hải, H.Cát Hải, TP.Hải Phòng) cho gia đình nam sinh đã dũng cảm cứu người bị đuối nước này.
Trước đó, chiều 16.5, Bùi Vũ Hải Minh cùng một số bạn đi tắm biển thì phát hiện 2 bạn nữ bị đuối nước. Ngay lập tức, Minh cùng 1 bạn nữ khác lao xuống biển để cứu, tuy nhiên, cả 2 bị thụt vào hố sâu dưới biển.
Lúc này, nam sinh Tô Vĩnh Toàn (học lớp 12A2 Trường THPT Cát Hải) cùng 5 người khác cũng lao đến hỗ trợ. Sau khi đưa được 3 bạn nữ vào bờ, Toàn quay lại để hỗ trợ Minh. Do sóng biển rất to, Minh đã bị đuối sức trước đó, khi nắm được tay Toàn để bạn kéo vào bờ một đoạn thì Minh kiệt sức buông tay, chìm xuống biển. Toàn vội lặn xuống tìm Minh nhưng không thấy.
Đến 9 giờ 20 sáng 17.5, thi thể Minh được tìm thấy tại khu vực cách hiện trường khoảng 20 m.
Chia sẻ mất mát, đau thương với gia đình nam sinh dũng cảm, anh Đào Phú Thùy Dương xúc động bày tỏ: “Hành động của Minh, Toàn và các bạn là tấm gương sáng của lòng dũng cảm. Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm T.Ư Đoàn truy tặng cho Minh là sự ghi nhận của T.Ư Đoàn dành cho những thanh niên có cống hiến xuất sắc trong công tác bảo vệ và xây dựng Tổ quốc". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.