Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho chiến sĩ gặp nạn khi ngăn chặn đua xe

Lê Lâm
Lê Lâm
12/05/2020 20:54 GMT+7

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao huy hiệu ' Tuổi trẻ dũng cảm' cho chiến sĩ Phan Đức Mạnh (Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đồng Nai), người gặp nạn khi ngăn chặn đua xe.

Sáng 12.5, thay mặt Ban bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai đã đến thăm và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của T.Ư Đoàn cho Phan Đức Mạnh (công tác tại Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đồng Nai) vì đã có hành động dũng cảm khi tham gia truy bắt tội phạm.
Trước đó, vào tối 11.4, trong lúc cùng tổ tuần tra Công an tỉnh Đồng Nai ngăn chặn, truy bắt nhóm đua xe (khoảng 60 chiếc mô tô với hơn 100 người) trên quốc lộ 51 (đoạn qua P.Tam Phước, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chiến sĩ Phan Đức Mạnh đã bị Nguyễn Hoàng Khánh (21 tuổi, ngụ TP.HCM) lao thẳng chiếc xe vào khiến anh bị thương nặng ở chân phải.
Ngay sau đó anh được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu, do vết thương quá nặng, gãy kín 1/3 dưới xương đùi phải, toàn bộ các cơ cẳng chân không có khả năng hồi phục nên các bác sĩ đã phải cắt bỏ 1/3 giữa đùi phải. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe ổn định, chiến sĩ Phan Đức Mạnh được chuyển về bệnh xá Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều trị.
 Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là sự tôn vinh của T.Ư Đoàn dành cho đoàn viên thanh niên có những cống hiến xuất sắc trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.