Tự làm clip rèn luyện thể lực trong kỳ nghỉ phòng dịch Covid-19

An Dy
An Dy
28/03/2020 08:22 GMT+7

Những ngày qua, các giảng viên Khoa Giáo dục thể chất (ĐH Đà Nẵng) đã thực hiện rất nhiều clip hướng dẫn các bài thể dục, môn thể thao đơn, đôi phục vụ nhu cầu rèn luyện thể lực cho sinh viên trong kỳ nghỉ phòng Covid-19 .

Các clip này đang được thực hiện chia sẻ trên website của ĐH Đà Nẵng và Khoa Giáo dục thể chất ĐH Đà Nẵng (địa chỉ fpe.udn.vn). Trực tiếp cầm máy và chọn các góc quay, thầy Phạm Hữu Thật cho biết sẽ ưu tiên cận vào các kỹ thuật cơ bản theo giáo trình, chú trọng những nội dung mà sinh viên có thể tự tập luyện tại nhà, đưa ra những gợi ý trong quá trình tập luyện.
“Hiện tại các clip thực hiện đều là những môn học tự chọn của bộ môn thể thao cá nhân là bóng bàn, quần vợt, cầu lông. Clip thể hiện chi tiết hướng dẫn của huấn luyện viên, những yêu cầu kỹ thuật của giáo trình. Những đoạn phân tích kỹ thuật sẽ được dựng hình chậm lại để các sinh viên dễ theo dõi”, thầy Thật cho biết.
Vừa hướng dẫn động tác, các thầy còn chia nhau các góc máy quay sinh động, dễ hiểu để sinh viên theo đó thao tác thực hành. Thầy Hoàng Trọng Lợi, Trưởng bộ môn thể thao cá nhân (Khoa Giáo dục thể chất), cho biết mỗi clip sau khi thao tác kỹ thuật, tự quay và được dựng trong thời lượng khoảng 3 phút để sinh viên dễ theo dõi. “Sau khi clip hoàn chỉnh, các giảng viên bộ môn sẽ chia sẻ trên website, chia sẻ ở các nhóm tương tác trên mạng xã hội để sinh viên các trường thành viên dễ tiếp cận. Vừa chủ động với môn tự chọn huấn luyện của mình, vừa giúp các em tăng thời gian vận động bài bản, khoa học, nâng cao đề kháng trong mùa dịch Covid-19”, thầy Lợi nói.
Trước đó, những bài tập nhóm như: aerobic, bài nhảy zumba… do các giảng viên, sinh viên cùng thực hiện đã được chia sẻ để gia tăng không khí rèn luyện thể lực phòng, chống dịch. “Hiện tại, đang có yêu cầu hạn chế tụ tập đông người, nên các giảng viên tiếp tục làm những clip hướng dẫn những bài tập cá nhân để sinh viên tự tập đơn hoặc đôi”, thầy Lợi cho biết thêm.
Cùng với clip các môn học tự chọn cá nhân như bóng bàn, quần vợt, cầu lông, các huấn luyện viên ĐH Đà Nẵng còn tự mình sáng tạo những thao tác kỹ xảo hình ảnh nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp để thu hút sinh viên.
“Qua clip, những kỹ thuật trở nên sinh động, dễ tiếp thu. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm clip riêng về những kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay, thấp trái tay, và gieo cầu cao xa của cầu lông; hay kỹ thuật vụt bóng thuận tay và trái tay, kỹ thuật chặn đẩy, kỹ thuật giao bóng của bóng bàn; rồi kỹ thuật phát bóng, đánh lưới của quần vợt... Hy vọng có thể truyền cảm hứng tập luyện, rèn luyện nâng cao thể trạng đến các sinh viên, ngăn ngừa dịch bệnh”, thầy Lợi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.