Từ phận làm thuê trở thành 'ông chủ'

12/01/2019 08:24 GMT+7

Từ thân phận làm thuê, anh Nguyễn Hoàng Đạt (33 tuổi), ngụ ấp Ruộng Sạ II, xã Vĩnh Phong, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang, nỗ lực trở thành chủ cơ sở gia công ghế nhựa, tạo việc làm cho trên 300 lao động nông thôn.

Nhà nghèo, không đất sản xuất, trình độ học vấn thấp, lớn lên anh Đạt cũng như bao thanh niên nông thôn khác chỉ biết làm mướn kiếm sống. Sau khi cưới vợ, thấy ở quê việc ít người đông, khó khăn lắm mới có người thuê làm nên anh bàn với vợ đi làm xa để có thêm cơ hội học nghề ổn định cuộc sống. Nơi vợ chồng Đạt đến là cơ sở sản xuất bàn ghế nhựa ở H.Long Thành (Đồng Nai). Tại đây, hai vợ chồng anh vừa làm vừa học nghề và tích lũy vốn liếng. Đến năm 2015, “tài sản” anh có được sau gần 10 năm bôn ba là học được nghề đan ghế nhựa và gần 100 triệu đồng tiết kiệm. Đầu năm 2016, anh quyết định đem kiến thức gia công ghế nhựa về quê tự làm chủ.
Hiện có trên 300 người dân ấp Ruộng Sạ II và các địa phương lân cận làm việc tại cơ sở gia công của anh Đạt, thu nhập ổn định từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày, thậm chí cao hơn tùy vào khả năng mỗi người, sau giờ ra đồng.
Qua 2 năm, đến nay anh Đạt đã là ông chủ cơ sở gia công bàn ghế nhựa ở ấp Ruộng Sạ II, với thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. “Tôi luôn động viên bà con và cố gắng phấn đấu hoàn thành đúng cam kết với ông chủ cơ sở bàn ghế nhựa tại Đồng Nai. Bởi làm ăn đàng hoàng và giữ chữ tín mới có thể bền lâu”, anh Đạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.