Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay chống dịch Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
14/06/2021 10:13 GMT+7

Ngay sau khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn, các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Tĩnh lập tức vào cuộc, thực hiện nhiều phần việc, hỗ trợ chính quyền phòng, chống dịch.

Tính từ ngày 4.6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 56 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có nhiều diễn biễn rất phức tạp.
Ngay từ ngày xuất hiện 2 ca nhiễm đầu tiên là cặp vợ chồng về từ tỉnh Bình Dương, ngoài sự vào cuộc khẩn trương truy vết thực hiện phòng, chống dịch của ngành y tế và sở, ngành, địa phương các cấp, các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc chung tay chống dịch.

Đoàn thanh niên ở Hà Tĩnh tuyên truyền phòng chống dịch bằng loa lưu động

Ảnh Phạm Đức

Anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, nói: “Ngay sau khi dịch xuất hiện, chúng tôi lập tức lên các phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp bộ Đoàn trực thuộc để thực hiện ngay nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền phòng chống dịch bệnh”.
Anh Đông cho biết, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã thành lập chuyên trang “Tuổi trẻ Hà Tĩnh phòng chống Covid-19” để chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.
Xây dựng bài phát thanh tuyên truyền riêng về công tác phòng, chống dịch và triển khai hiệu quả mô hình “Truyền thông lưu động” tại 216/216 xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hỗ trợ địa phương phun thuốc khử khuẩn tại khu phong tỏa

Ảnh Phạm Đức

“Đến nay, các tổ chức Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức gần 2.500 lượt truyền thanh di động về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 gắn với tuyên truyền thực hiện yêu cầu "5K" của Bộ y tế. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã in ấn, lắp đặt, phát hơn 6.000 tờ rơi, treo các bảng biển khuyến cáo "5K" và các nội dung tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19”, anh Đông nói.
Theo anh Đông, dịch bệnh ngày càng lan rộng thêm, tư tưởng dư luận xã hội trong thanh niên và người dân có phần dao động, đặc biệt là các thông tin xấu độc. Để ngăn chặn tình trạng này, các cấp bộ Đoàn đã kịp thời định hướng đoàn viên thanh niên, người dân không hoang mang, lo lắng, đăng tải những thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng.

Các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã huy động được hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch

Ảnh Phạm Đức

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã tổ chức nhiều đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm, vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung và vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.
Đã có nhiều chương trình, mô hình hay, sáng tạo được triển khai hỗ trợ kịp thời cho người dân trong vùng bị phong tỏa. Tiêu biểu có thể kể đến như mô hình “Shipper miễn phí” cho các hộ gia đình nằm trong vùng cách ly và chương trình “Nông sản sạch 0 đồng” hỗ trợ được 8 tấn lương thực, thực phẩm miễn phí cho các điểm cách ly…

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao nhiều phần quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chống dịch

Ảnh Phạm Đức

"Để cổ vũ lực lượng tuyến đầu chống dịch, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh còn triển khai chương trình “Thank you Việt Nam” trên mạng xã hội nhằm gửi lời cảm ơn, động viên, tri ân đến các y bác sĩ và các chiến sĩ. Đồng thời, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tham ủng hộ cho công tác phòng chống dịch và Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19", anh Đông chia sẻ.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ảnh Phạm Đức

Phát huy sức mạnh tổng hợp, các cấp bộ Đoàn còn chủ động kết nối, huy động được hơn 1 tỉ đồng để hỗ trợ công tác chống dịch.
Thời gian tới, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục động viên cán bộ, đoàn viên thanh niên nêu cao trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp phần cùng các lực lượng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.