Hướng dẫn thanh niên công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
20/08/2020 21:07 GMT+7

Đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn đang tiến hành triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân và người dân c ài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19 .

Cài đặt ứng dụng Bluezone, nhận quà liền tay

Theo anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Bình Dương, với mục đích “trao tay” công nhân lao động các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua 25 câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân trực thuộc trung tâm tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ công nhân lao động phòng chống dịch bệnh với chủ đề: “Cài đặt ứng dụng Bluezone, nhận quà liền tay”.
“Cụ thể, chương trình đã tư vấn cho một khu nhà trọ có 250 phòng (400 công nhân) thuộc P.Thới Hòa, thị xã Bến Cát, cài đặt ứng dụng Bluezone vào cuối tuần qua. Trong thới gian tới, chương trình tiếp tục diễn ra vào những ngày cuối tuần. Song song đó, chúng tôi cũng phối hợp với các bác sĩ một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương tổ chức tư vấn về các phòng, chống dịch Covid-19 một cách an toàn”, anh Phùng nói.
Nhiều công nhân lao động do chưa biết cách cài đặt ứng dụng Bluezone để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên rất quan tâm. Chị Lê Thị Mỹ Ngọc (32 tuổi), công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (P.Thới Hòa), chia sẻ: “Khi được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, tôi không chỉ ấn tượng với công nghệ phòng dịch bệnh mà còn nhận được khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí để có thể phòng dịch bệnh tốt hơn”.

Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước cài đặt ứng dụng Bluezone

Hoài An

Cũng là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, anh Trần Công Tuấn (34 tuổi), nói: “Chương trình hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone rất kịp thời cho thanh niên công nhân trong thời điểm hiện nay, điều đó sẽ giúp mọi người trang bị cho bản thân kiến thức phòng, chống dịch bệnh, an tâm làm việc".
Là người tình nguyện hướng dẫn cho thanh niên công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone, anh Nguyễn Anh Vy, thành viên CLB Kết nối thanh niên công nhân số 21, chia sẻ: “Cài đặt ứng dụng Bluezone là hoạt động tốt cho cộng đồng nên các thành viên trong câu lạc bộ rất nhiệt tình tham gia với mong muốn tuyên truyền ý thức trong người dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Tổng hợp Covid-19 ngày 20.8: Việt Nam vượt mốc 1.000 ca bệnh, ngày dài ở Bệnh viện E

Mỗi đoàn viên hướng dẫn 5 người thân quen

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai, cho biết: “Chúng tôi đã triển khai việc cài đặt ứng dụng Bluezone đến các cơ sở đoàn của 11 huyện và thành phố trực thuộc tỉnh. Theo đó, tiêu chí đưa ra là 100% cán bộ Đoàn phải cài đặt ứng dụng Bluezone, sau đó hướng dẫn lại cho các đoàn viên của mình. Mỗi đoàn viên sau khi được hướng dẫn cài đặt thành thạo sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn cho 5 người thân quen của mình và cứ thế tiếp tục nhân rộng việc làm này để ngày một được lan tỏa hơn”.
Với cách làm như thế, anh Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Huyện đoàn Long Thành, chi biết: “Tính đến nay, chúng tôi đã triển khai chương trình cài đặt ứng dụng Bluezone thành công tới gần 13.000 bạn đoàn viên thanh niên, chiếm khoảng 80% đoàn viên trên địa bàn huyện Long Thành”.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

Thành Đạt

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, anh Huỳnh Thành Đạt, nói: “Trong những ngày qua, tuổi trẻ huyện Long Thành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cho người thân, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện về các cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông qua đội ngũ cán bộ đoàn hướng dẫn người dân tải và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Đây là những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực trong việc chung tay cùng chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.
Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone - Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hóa, Bộ TT và TT rồi cài đặt.
Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.
Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.