Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động 'vì miền Trung ruột thịt' tại Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
05/11/2020 16:13 GMT+7

Đoàn thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội đã về Hà Tĩnh, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà để giúp đỡ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn.

Ngày 5.11, một đoàn thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội đã có mặt tại tỉnh Hà Tĩnh, trực tiếp về các địa phương, nhà dân chịu thiệt hại trong trận lũ lụt vừa qua để thăm hỏi, tặng quà.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hành trình “Hà Nội nghĩa tình - Vì miền Trung ruột thịt” mà Thành đoàn Hà Nội đang triển khai tại các tỉnh miền Trung.

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở H.Cẩm Xuyên

Ảnh Tân Kỳ

Trong sáng cùng ngày, đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô đã đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chịu ảnh hưởng của lũ lụt; hỗ trợ kinh phí xây mới 9 nhà nhân ái và nhà khăn quàng đỏ (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng); hỗ trợ 50 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt 5 triệu đồng/hộ; trao tặng góc học tập cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng các phần quà gồm vở, sữa và 500.000  đồng tiền mặt cho 20 em học sinh nghèo học giỏi; tặng 2 bộ trống đội cho 2 liên đội khó khăn ở H.Hương Sơn và H.Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Chiều cùng ngày, đoàn tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội tiếp tục trao tặng 2.400 chiếc cờ Tổ quốc và hàng trăm chiếc áo phao cho ngư dân, người dân các huyện ven biển như Lộc Hà, Nghi Xuân và Kỳ Anh.

Tặng nhà nhân ái cho người dân ở vùng lũ Hà Tĩnh

Ảnh Tân Kỳ

Theo Thành đoàn Hà Nội, với tinh thần “Hướng về miền Trung ruột thịt - Mệnh lệnh từ trái tim”, từ ngày 4 - 6.11, tuổi trẻ Thủ đô sẽ tổ chức 4 đoàn tình nguyện đến thăm hỏi, tặng quà cho người dân ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên Huế. 
Tại các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ, các đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô sẽ phân bổ nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ kinh phí xây sửa trường học, nhà cửa, làm đường, làm ống nước; mua tặng con giống, đồ dùng phục vụ hoạt động Đội tại trường học và đồ học tập cho học sinh; tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách

Ảnh Tân Kỳ

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thu ủng hộ các tỉnh miền Trung thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ từ các đơn vị, cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, với tổng số kinh phí gần 6,2 tỉ đồng, trong đó có 4,5 tỉ đồng tiền mặt và 1,65 tỉ đồng nhu yếu phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.