Nhiều đội thanh niên xung kích hỗ trợ dân vùng bão, lũ

30/10/2020 08:17 GMT+7

Những ngày qua, cùng với các cấp, ngành, Đoàn - Hội các tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hướng về người dân vùng bão, lũ bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với tinh thần 'Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên'.

 

“Nước rút đến đâu, dọn sạch đến đó”

Trong những ngày cao điểm nước lũ dâng cao, Tỉnh đoàn Hà Tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn bám nắm địa bàn, kịp thời triển khai các biện pháp ứng cứu, hỗ trợ tại các vùng tâm lũ, sơ tán bà con ra khỏi địa bàn ngập lụt. Thành lập 124 đội thanh niên xung kích với gần 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia phối hợp các lực lượng hỗ trợ gần 4.500 hộ gia đình vùng bị ảnh hưởng di tán người, di dời tài sản đến các điểm an toàn.
Tỉnh đoàn Hà Tỉnh cũng đã huy động các nguồn lực, trực tiếp về tận các vùng rốn lũ tiếp tế nguồn lương thực cho bà con nhân dân, trong đó chú trọng các địa bàn vùng sâu xa, những nơi có nhiều hộ dân đang bị cô lập, khó tiếp cận.
Tính đến nay, Tỉnh đoàn Hà Tỉnh đã tiếp nhận 30 đoàn cứu trợ trao tặng hơn 5.500 suất quà với tổng trị giá hơn gần 2,8 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh cũng phát động quyên góp, tiếp nhận và trao tặng hơn 6.000 suất quà với tổng trị giá hơn 2,9 tỉ đồng.
Đặc biệt, ngay khi nước lũ rút, với phương châm “Nước rút đến đâu, dọn sạch đến đó”, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động 155 đội thanh niên tình nguyện tại chỗ với gần 6.200 thanh niên và 37 đội hình tình nguyện chi viện với gần 4.200 thanh niên từ các đơn vị không bị ảnh hưởng trực tiếp về các địa phương bị thiệt hại nặng do lụt để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Tại các điểm, thanh niên tình nguyện đã đến từng nhà, hỗ trợ người dân sấy, phơi lúa, quét dọn bùn đất, phun xịt làm sạch nhà cửa, khiêng các vật dụng bàn ghế, tài sản về lại vị trí cũ làm vệ sinh môi trường, sửa lại đường giao thông, thu dọn đồ đạc của người dân; tháo dỡ, thu dọn các nhà bị sập, san lấp mặt bằng để cùng người dân sửa lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.
Tại các nơi công cộng, nhất là trường học, trạm y tế, các thanh niên đã sắp xếp lại bàn ghế, rửa bùn đất, quét dọn sân trường, các phòng chức năng để trả lại khuôn viên sạch sẽ cho các đơn vị; hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, cảnh quan môi trường...
Nhiều đơn vị phối hợp với các trung tâm, cơ sở dạy nghề huy động lực lượng tổ chức các buổi sửa chữa thiết bị điện, điện tử, xe máy cho người dân tại các địa bàn bị ngập lụt.
Nhiều đội thanh niên xung kích hỗ trợ dân vùng bão, lũ

Học sinh Hậu Giang quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung

Ảnh: Website T.Ư Đoàn

Mở rộng tấm lòng nhân ái

Tỉnh đoàn Hậu Giang đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh mở rộng tấm lòng nhân ái, đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt.
Theo đó, nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung như: “San sẻ yêu thương - Chung tay cùng miền Trung”; “Chia sẻ là hạnh phúc”; hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung thân yêu…
Qua các hoạt động kêu gọi trong đợt 1 đã thu được tổng số tiền 565,215 triệu đồng, cùng với 6.183 bộ quần áo, 1.130 túi bánh ngọt, 612 kg gạo, 235 thùng mì, 30 lốc nước suối, 24 thùng sữa và 5 thùng cháo. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang hy vọng những đóng góp của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên trong tỉnh sẽ là nguồn động viên to lớn đối với nhân dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, sẻ chia với người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, đội viên, cán bộ, công chức và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ bằng tiền và nhiều hiện vật nước uống, thuốc, sữa, bàn ghế học sinh, sách vở, gạo, mì tôm…
Còn tại Thái Bình, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đến ngày 28.10, ban tổ chức đã ghi nhận số tiền các tổ chức, cá nhân ủng hộ là hơn 430 triệu đồng hỗ trợ người dân các huyện: Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Lệ Thủy (Quảng Bình). Hội Doanh nhân trẻ cũng trích 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh.
Với tinh thần tiên phong, sẵn sàng “Chung tay vì cộng đồng” và sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất của đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.