Tuổi trẻ Việt Nam nguyện chung tay xây dựng nền hòa bình thế giới

Quang Duẩn
Quang Duẩn
10/11/2019 10:07 GMT+7

Ngày 9.11, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Quốc tế Thanh niên Cộng sản, tại TP.Saint Petersburg (Liên bang Nga) T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Lênin tổ chức hội thảo “100 năm Quốc tế Thanh niên Cộng sản: Lịch sử và thách thức cho thế hệ thanh niên cộng sản ngày nay”.

Hội thảo với sự tham dự của các đại biểu đến từ Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Tuổi trẻ Việt Nam) , Hội Liên hiệp Thanh niên Nepal, Đoàn Thanh niên Bangladesh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hy Lạp, Đoàn Thanh niên Síp, Đoàn Thanh niên Ireland, Đoàn Thanh niên Cộng sản Thổ Nhĩ Kỳ và Đoàn Thanh niên Moldova.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá những khó khăn, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc vượt qua thách thức, thúc đẩy phong trào thanh niên cộng sản phát triển. Trình bày tham luận, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, nêu bật quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với Quốc tế Cộng sản, có những đóng góp quan trọng cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, trở thành một chiến sĩ cộng sản lỗi lạc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản VN, lãnh đạo cách mạng VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Mục tiêu, lý tưởng của Quốc tế Cộng sản đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh cụ thể hóa vào cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đưa VN tiến lên chủ nghĩa xã hội. Tư tưởng xây dựng chủ nghĩa xã hội, lý tưởng chủ nghĩa cộng sản của VN đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết trong bản Di chúc Người để lại cho dân tộc VN. Chị Trang cũng điểm lại những đóng góp to lớn của các thế hệ thanh niên VN trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Cộng sản VN. Hiện nay, tuổi trẻ VN đã và đang thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những phong trào, phần việc thiết thực. Chị Trang nhấn mạnh, tuổi trẻ VN nguyện tiếp tục cùng tuổi trẻ các nước chung tay xây dựng, kiến tạo nền hòa bình, độc lập, vì sự tiến bộ của con người trên toàn thế giới.

Trước đó, ngày 8.11, trong khuôn khổ chương trình lễ kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và 100 năm thành lập Quốc tế Thanh niên Cộng sản, các đại biểu quốc tế đã tham quan chiến hạm Aurora - biểu tượng của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga, các bảo tàng Alliluyev và Eizarov (thuộc Bảo tàng Lênin)... Tối cùng ngày, chị Nguyễn Phạm Duy Trang và đoàn đại biểu thanh niên VN có cuộc làm việc với chị Natalya Dorokhova, Bí thư thứ 2 T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Lênin. Hai bên đã trao đổi về những hoạt động của tuổi trẻ Việt Nam và tuổi trẻ Nga nổi bật trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong thời gian tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.