Tuyệt chiêu để có bộ ảnh cưới ý nghĩa, tiết kiệm

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/09/2018 13:51 GMT+7

Không phải bạn trẻ nào cũng có sẵn khoản tiền lớn để đầu tư cho những bộ ảnh cưới . Làm sao để với một chi phí chấp nhận được, vẫn có những bộ ảnh cưới ý nghĩa, khiến cả hai bồi hồi khi xem lại?

Để buổi chụp ảnh cưới nhiều tiếng cười
Anh Đoàn Văn Quân, 28 tuổi, nhiếp ảnh tại thành phố Bắc Giang cho biết nếu cả hai đã sẵn sàng cho hôn nhân, có thời gian chuẩn bị cho buổi chụp ảnh và tâm trạng thoải mái, buổi chụp ảnh sẽ vui vẻ, cùng ghi lại được khoảnh khắc ý nghĩa.
"Nếu gượng ép, cả cô dâu và chú rể đều có ý nghĩ chụp cho xong, cho có, miễn cưỡng để chụp thì thời gian đi chụp ảnh cưới như cực hình. Nếu gặp thời tiết và nhiều yếu tố bên ngoài không như ý sẽ rất dễ cáu giận, có những lời nói làm tổn thương người khác", anh Quân nói.

Có một thực tế là nhiều bạn trẻ tự tìm kiếm những người bạn hay đồng nghiệp của mình, dù không chuyên về nhiếp ảnh nhưng chụp ảnh đẹp, nhờ họ đi chụp ảnh cưới giúp mình. Khi được chụp ảnh cùng những người bạn, những người mình đã từng nói chuyện, cảm giác thân thiện, dễ chịu sẽ nhiều hơn. Do đó, buổi chụp ảnh sẽ vui vẻ hơn.
Chị Lê Thị Thanh Hằng, 35 tuổi, trú khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho hay bộ ảnh cưới của vợ hồng chị do một người bạn bấm máy. Ảnh chụp ở chợ nổi Cần Thơ (quê ngoại của chị Hằng) rất tự nhiên, mọi người vừa chụp vừa đi chợ, vui chơi... nên ghi lại được nhiều khoảnh khắc đẹp.
Anh Phùng Đình Huy, biên tập viên trang Cưới hỏi Việt Nam, cho biết thực tế muốn có một bộ ảnh đẹp thì cả ê kíp phải chịu cực, phải bỏ công sức. Tuy nhiên, cảm giác tiêu cực của cô dâu chú rể xảy đến khi họ không lường trước được sự kỳ công và cực nhọc của một buổi chụp hình.
“Điều này cũng dễ hiểu vì đa phần mọi người đều tưởng tượng buổi chụp hình sẽ rộn rã tiếng cười. Vấn đề cự cãi qua lại, cũng sẽ xảy ra khi hai bên không tìm được tiếng nói chung, tức là, cô dâu chú rể không hiểu rõ về gu hình, sở thích của mình mong muốn, người chụp cũng thiếu sự giao tiếp, chia sẻ để hai bên hiểu được cách làm việc của nhau. Tôi từng chứng kiến rất rất nhiều cặp đôi không hề có sự tìm hiểu cặn kẽ, mà chỉ chọn một nơi nào đó vì 'nghe nói chụp đẹp' hoặc 'bạn mình chụp bên đó đẹp' (nên suy ra mình cũng sẽ chụp đẹp) hoặc thậm chí lựa chọn nơi chụp vì các gói khuyến mãi, giảm giá…”, anh Huy nói.
Ảnh cưới sẽ có ý nghĩa nếu cả hai cùng tâm đầu ý hợp, cùng lên ý tưởng và tâm huyết thực hiện Lộc Ngô
Theo anh Huy mỗi cặp đôi cần xem lại chính sở thích, gu của mình trước và xác định với bản thân, đâu là một bức ảnh ưng ý. Trong đó bao gồm: make up, tóc, váy áo trang phục, bối cảnh, quan trọng nhất là tinh thần của bộ ảnh (lãng mạn, vui tươi, năng động…). Sau đó, họ sẽ tham khảo các nhà cung cấp có phong cách tương tự, tham khảo chi phí, giá cả, thành phẩm, lộ trình làm việc...
“Một mẹo nhỏ là khi xem ảnh tham khảo, nên đánh giá toàn bộ bộ ảnh (khoảng 30 - 60 ảnh tuỳ bộ) đừng vội đánh giá trên một hay vài tấm vô cùng xuất sắc mà các nhà cung cấp đăng trên Facebook hay trang web. Khi đã lựa chọn được nhà cung cấp ưng ý, nên trao đổi kỹ càng để hai bên hiểu ý nhau, đồng thời cũng thân quen, để ngày chụp không bị đơ, cứng hay bị ngại. Cuối cùng, cũng cần chuẩn bị cho bản thân sức khỏe, sự thoải mái và tâm trạng tích cực khi bước vào buổi chụp”, anh Huy tư vấn.
'Lồng ghép chụp ảnh cưới và đi dã ngoại cùng người thân, bạn bè'
Nhiếp ảnh Đồng Văn Hùng ở Hà Nội cho rằng lồng ghép chụp ảnh cưới và đi dã ngoại cùng người thân, bạn bè là một ý tưởng thú vị với nhiều cặp đôi thoải mái về thời gian, điều kiện kinh tế tốt: “Một chuyến vừa đi chơi, vừa cùng chụp ảnh cưới ở những điểm du lịch như Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu… sẽ khiến buổi chụp ảnh thú vị hơn, gắn kết các thành viên và các bức ảnh cũng sẽ tự nhiên”.
Anh Hùng cho rằng, nếu bạn thật sự cảm thấy cần thiết hãy in ảnh ra thành album, còn lại có thể cất giữ dưới dạng file mềm, dễ xử lý, tiết kiệm chi phí.
Chị Đinh Lê Ngọc Oanh, 28 tuổi, giáo viên địa lý Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, Đà Nẵng, cho biết bộ ảnh cưới của cô và chồng thực hiện cách đây vài tháng đã in dấu nhiều kỷ niệm với nhiều người bạn thân. Họ có 3 ngày di chuyển tới Hội An, Đồi chè Đông Giang (Quảng Nam), nội thành Đà Nẵng, biển Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). Trong bộ ảnh cưới này, có những hình ảnh cô dâu chú rể mặc áo xanh tình nguyện chụp ở trường mà Oanh đang giảng dạy.
Oanh và chồng rạng rỡ trong bộ ảnh cưới do bạn bè mình thực hiện Lộc Ngô
“3 ngày liên tiếp, chúng tôi dậy từ 3 giờ sáng và tới khuya mới về, nhưng ai trong đoàn cũng phấn khởi. Chuyến đi có 2 người bạn thân của tôi giúp tôi trang điểm và chụp ảnh, tôi hạnh phúc vô cùng khi những khoảnh khắc quan trọng của đời mình đều có bạn bè bên cạnh”, Oanh nói.
Anh Phùng Đình Huy khuyên khi có bạn bè gia đình cùng chụp ảnh cưới, các bạn trẻ cần lên kế hoạch thật tỉ mỉ, từ di chuyển, trang phục, thời gian cho mỗi bối cảnh, đến cả chuẩn bị tinh thần cho cả ế kíp chụp hình lẫn bạn bè để mọi người có thể hợp tác với nhau tốt nhất…
Những xu hướng chụp ảnh cưới đang thịnh hành trong giới trẻ
* Chụp ảnh cưới với flycam/drone: thiết bị này với khả năng bay cao, mang đến những góc ảnh vô cùng hoành tráng và mới mẻ. Đặc biệt khi áp dụng với những đỉa điểm núi non hùng vĩ hay bãi biển hoang sơ… Xu hướng này giúp 'khoác thêm chiếc áo mới' lên những địa điểm vốn đã quá quen thuộc với mọi người.
* Ảnh cưới phong cách tạp chí: bộ ảnh được thực hiện theo đúng cách làm khi các tạp chí chụp ảnh họa báo, bao gồm lên layout, bối cảnh, phục trang, ánh sáng, góc máy… Phong cách này mang đến một bộ ảnh thời thượng và khá sành điệu. Bên cạnh đó, ngoài váy cưới, cô dâu chú rể còn có thể mặc những bộ đồ chuẩn bị riêng theo ý tưởng, theo bộ sưu tập, làm tăng giá trị của bộ ảnh cưới.
* Ảnh cưới phong cách street-style: đề cao sự phóng khoáng, tự nhiên. Phong cách này có thể sử dụng bối cảnh là những con phố mang nhiều đặc trưng (thậm chí càng đông đúc lại càng chất), tầng cao của các chung cư cũ, hay các quán cafe mang đậm nét kiến trúc riêng biệt. Váy áo ngoài trang phục cưới còn có thể sử dụng trang phục hằng ngày, trang phục dạo phố tạo sự gần gũi và năng động.
* Ảnh cưới cảm xúc: đây là xu hướng mới không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Với phong cách này, người chụp sẽ có thêm nhiệm vụ là người 'dẫn chuyện' - mang cặp đôi trở về với những kỷ niệm đẹp, những ký ức đáng nhớ... và ngay khoảng khắc đó, họ bấm máy. 
Phùng Đình Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.