Vì sao nhân viên trẻ thường căng thẳng hơn đồng nghiệp khác?

Khánh An
Khánh An
15/05/2018 11:33 GMT+7

Nghiên cứu mới đưa ra cho thấy giới trẻ thường bị căng thẳng và ảnh hưởng đến năng suất công việc hơn so với đồng nghiệp khác.

Trang Ladders ngày 15.5 dẫn một nghiên cứu mới cho thấy những người trong cùng môi trường làm việc cảm nhận sự căng thẳng khác nhau và giới trẻ thường cảm thấy căng thẳng hơn các thế hệ trước.
Nghiên cứu do tổ chức Sức khỏe Tâm thần Anh (MHF) thực hiện với sự tham gia của 4.500 người cho thấy tuổi tác có thể khiến bạn cảm thấy nơi làm việc là chốn thiên đường hay cơn ác mộng.
Theo đó, 27% những người thuộc thế hệ Y (sinh năm 1980 - 2000) cho biết thường xuyên bị căng thẳng trong môi trường làm việc, so với chỉ 12% trong nhóm “baby boomer” (sinh năm 1945 - 1964).

Khoảng 34% nhóm thuộc thế hệ Y cho rằng căng thẳng khiến họ giảm năng suất làm việc. Theo MHF, nguyên nhân chính là do họ cảm thấy tương lai nghề nghiệp không ổn định và công việc quá tải.
“Thế hệ Y có hợp đồng thiếu ổn định hơn, lương thấp và khối lượng công việc nặng dù mới vào làm. Điều này rất khác so với các thế hệ trước”, theo chuyên gia MHF Richard Grange.
Tuy nhiên, người trẻ có mối lo giống với đồng nghiệp lớn tuổi hơn khi lo ngại rằng họ không thể chia sẻ căng thẳng này với đồng nghiệp. Tính chung, chỉ 14% cho biết họ có thể thoải mái nói với sếp về những căng thẳng của mình.
Theo các chuyên gia, nếu mọi người từ quản lý cấp cao đến quản lý cấp thấp xây dựng được thói quen cởi mở đối với các vấn đề về tâm thần thì sẽ khiến tất cả mọi người dễ chia sẻ để bớt căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.