Virus corona: Một YouTuber người Việt quay clip được cho là ở tâm điểm Vũ Hán

28/01/2020 13:14 GMT+7

Một video clip được đăng tải lên YouTube mô tả cảnh một thanh niên đi lại trên đường phố được cho là trong thời điểm dịch bệnh do virus corona gây ra đang hoành hành ở Vũ Hán .

Theo đó, video clip được đăng tải vào hôm 27.1 trên nền tảng YouTube ghi lại cảnh một thanh niên cho biết mình là một du học sinh đang học và sinh sống tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Nơi đây cũng là tâm điểm của căn bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây nên.
Trong kênh “GÀ ĐỒI VĂN DUY”, thanh niên này chia sẻ: “Mấy hôm nay mình không làm video bởi vì có 1 thực tế mình đang chịu 1 áp lực cực kỳ khủng khiếp. Mình đang sống ở một nơi được coi là nguy hiểm nhất hành tinh bây giờ. Mình đang sống tại thành phố Vũ Hán Trung Quốc. Nơi có bệnh dịch viêm phổi cấp đang hoành hành”.

Cảnh đường phố không một bóng người được cho là ở thành phố Vũ Hán

Chụp màn hình

Ngoài ra, nam thanh niên này cũng thông tin thêm về số ca nhiễm bệnh do virus corona cũng như tử vong tại Vũ Hán. Và cũng chính thanh niên này một mình đi ra bên ngoài để ghi hình lại tình trạng tại Vũ Hán như thế nào.
Ban đầu thanh niên này đến công viên dành cho thiếu nhi và một ngôi chợ tại Vũ Hán.  Ở những nơi đó, hoàn toàn không thấy bóng dáng một người nào. Nam thanh niên một mình đi đến từng ngóc ngách ở một khu chợ chỉ nghe tiếng gió,  tiếng mèo và chim hót.
Lúc sau, cũng chính nam thanh niên này điểu khiển xe máy, chạy trên đường phố Vũ Hán nhưng tất cả nhà, cửa hàng đều đóng cửa và không thấy người qua lại. Duy nhất chỉ có công nhân vệ sinh, trạm kiểm tra nhiệt độ với vài người túc trực.
“Ở ngoài đường các bạn không thể tưởng tượng được đây là khung cảnh của một thành phố 20 triệu dân, một trong những thành phố lớn hàng đầu của Trung Quốc”, nam thanh niên vừa đi trên phố vừa nói trong video clip.
Gần cuối clip, duy nhất chỉ có một cửa hàng buôn bán trái cây còn mở cửa hoạt động. Cũng có vài người đến để mua hàng.
Cuối clip, nam thanh niên này cũng thừa nhận đi ra ngoài đường hiện nay  là một điều điên rồ nguy hiểm. Tuy nhiên, người này cho rằng vì có rất nhiều bạn bè nhắn tin hỏi thăm tình hình thực tế ở Vũ Hán nên mới làm clip cho mọi người xem.
Sau khi đoạn clip được đăng tải, trên các nhóm cộng đồng Facebook hoặc cá nhân đã đăng tải lại đoạn clip nói trên. Thậm chí trên một trang mạng số lượng bình luận lên đến 1,8 ngàn lượt; 2,1 ngàn lượt chia sẻ và 7,6 ngàn lượt like.
Không những vậy,  clip này cũng nhận được nhiều thông tin trái chiều cho rằng nam thanh niên này đánh liều với mạng sống của mình và nhận định một cách chủ quan. Một số khác thì cho biết cảm ơn vì đã cập nhật tình hình tại nơi đang có dịch để mọi người được biết thêm thông tin ở Vũ Hán.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.