Đăng '2 người Trung Quốc nhập viện nghi virus corona', facebooker bị công an mời làm việc

Nguyễn Long
Nguyễn Long
28/01/2020 09:29 GMT+7

Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) khẳng định không có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona vào bệnh viện này như các tài khoản Facebook đăng tải.

Khuya 27.1, facebooker T.T đăng tải thông tin “hiện tại Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu có hai người Trung Quốc đang nghi vấn virus corona”. Thông tin này đăng tải 23 phút đã có gần 600 lượt chia sẻ và hơn 400 bình luận.

Thông tin này đăng không có kiểm chứng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến nhiều người dân và du khách hoang mang.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu khẳng định tới thời điểm hiện nay chưa có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona nhập viện.

Ngày 28.1, bác sĩ Phước cho biết thêm đã đề nghị Cơ quan An ninh mạng làm việc với những facebooker đưa thông tin không chính xác, trong đó có facebooker T.T.

“Ngay trong đêm 27.1, nhận được thông tin, chúng tôi đã trình báo cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay sau đó, đơn vị này đã làm việc với người đưa tin không đúng và mời lên làm việc trong ngày 28.1”, bác sĩ Phước cho hay.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Cư dân mạng lên án facebooker "câu" like, "câu" share

Nhiều du khách đọc thông tin này đã hoang mang, cho biết có ý định đi TP.Vũng Tàu du lịch nhưng sẽ... xem xét lại.

Trong khi đó, có thông tin nhiều tour du lịch đi TP.Vũng Tàu cũng bị hủy do thông tin sai lệch này.

Nhiều người dân và du khách rất bức xúc trước thông tin mà facebooker T.T đưa sai lệch, tung tin gây hoang mang dư luận.

Tài khoản có nick name Trinh Vang đề xuất cơ quan chức năng cần làm việc với chủ tài khoản về thông tin không đúng... và có cách xử lý để mọi người không hoang mang.

Tài khoản có nick name Nhung Nguyễn bức xúc: “Có nhiều người giật tít chỉ vì câu like mà không nghĩ đến cảm nhận người khác”.

Nick name Trúc Giang đề nghị bệnh viện mời công an vào cuộc vụ facebooker T.T tung tin đồn nhảm, gây hoang mang dư luận.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 28.1, một lãnh đạo Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã xác định được thông tin, địa chỉ nhà của facebooker T.T và đã mời lên làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.