Vui, buồn chuyện sinh viên tiếp tục nghỉ học do dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
29/02/2020 10:23 GMT+7

Sau khi biết thông tin được nghỉ thêm 1-2 tuần nữa để phòng tránh dịch Covid-19, nhiều sinh viên đã chia sẻ những dự định, câu chuyện vui buồn của mình.

Ngủ, ăn và vui bên gia đình

Khi biết tin tiếp tục được nghỉ học phòng dịch Covid-19 cho đến hết ngày 15.3, Nguyễn Thị Mỹ Tiên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết do trường Tiên học online ít nên cô tiếp tục “hành trình” ăn và ngủ nhưng chắc ngủ nhiều hơn.  

“Mình sẽ rủ bạn dưới quê đi chơi, leo núi, rồi làm buổi tiệc lẩu chẳng hạn. Cùng nhau 'tám' chuyện đời...”, Tiên hào hứng kể.

Được nghỉ đến hết ngày 8.3 nên Nguyễn Văn Trường An, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, sẽ dành tất cả thời gian bên gia đình. Trường An cho biết những ngày ở gần cha mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc và trân trọng từng phút giây.

“Sau cái tết mình 'tròn' lắm luôn, nhờ có kỳ nghỉ dài do dịch Covid-19 nên mình có thời gian giảm cân và sống vui vẻ hơn. Khi ở nhà, mình có thời gian phụ mẹ và quan tâm ông bà nhiều hơn”, Trường An cho biết.

Nguyễn Xuân Quyền, sinh viên năm 3 ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết sau khi đi làm thêm về, Quyền thường hẹn bạn bè nói chuyện. Do cô sống ở Sài Gòn nên rất dễ gặp các bạn học chung thời phổ thông, nhờ những ngày nghỉ mà Quyền và các bạn gần nhau và hiểu nhau hơn.

“Mình lo lắng nhất là sẽ học bù sau khi quay lại trường, vì nó có thể 'ngốn' thời gian của bản thân, cũng như ảnh hưởng đến việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, chi phí học tập. Rồi học cả ngày chắc mệt lắm”, Xuân Quyền nói.

'Lên làm bị lây bệnh rồi sao'?

Nghề làm thêm là dạy kỹ năng cho các trẻ nhỏ, Nguyễn Ngọc Thanh Huy, sinh viên ngành tâm lý học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ dù được nghỉ nhưng đầu tuần cũng phải chạy xe máy từ Bến Tre lên Sài Gòn để họp hành xem công việc như thế nào.

"Vì đang dịch Covid-19, đi xe khách đông người hơi sợ nên mình quyết đi xe máy. Trong mùa dịch, trường tư không có chi phí đầu vào nên mình cũng 'trắng tay'. Tuy nhiên mình vẫn phải duy trì công việc là thứ hai đầu tuần phải báo cáo chuyên môn rồi cùng anh chị trong nhóm xử lý tình huống như thế nào khi tụi nhỏ trở lại”, Huy tâm tình.

Muốn trở lại Sài Gòn để làm thêm kiếm tiền nhưng Nguyễn Thị Xuân May, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, cho biết sẽ phải tiếp tục ở nhà học tránh dịch Covid-19 vì ba mẹ May không cho đi đâu hết.

“Mới hôm qua xin lên Sài Gòn đi làm nhưng ba mẹ phản đối quyết liệt, nói 'lên làm bị lây bệnh rồi sao', nên đành ở nhà phụ giúp ba mẹ lượm hạt điều và hái tiêu”, Xuân May chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.