Vườn hồng: Có phải tình yêu giúp ta sống tốt hơn?

03/12/2017 19:11 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, có phải tình yêu giúp ta sống tốt hơn? ( dang hoai nhan, hotmail )

Đúng thế em à. Khi đang yêu và đang được yêu, con người ta bao giờ cũng đối xử tử tế, bao dung và thân thiện hơn với thế giới chung quanh.
Em với nhỏ trước đây là bạn thân. Chuyện gì hai đứa em cũng nói cho nhau nghe, dù chúng em cũng hay cãi nhau. Có lần nhỏ đọc được tin nhắn em tán tỉnh một cô gái nọ, và em thấy nhỏ có vẻ buồn. Một thời gian sau, em nói với nhỏ là em muốn theo đuổi nhỏ, tức là muốn làm người yêu của nhỏ. Nhỏ trả lời chưa muốn quen em vì nhỏ không muốn làm tổn thương ai. Nhỏ bảo sau này nếu em chưa có người yêu thì nhỏ sẽ dành hết tình cảm cho em. Như vậy là sao hả anh? Em không biết nhỏ có tình cảm với em không nữa? (dang ngoc thanh, gmail)
Nhỏ nói vậy là quá rõ ràng rồi còn gì! Đại khái là nhỏ yêu em, nhỏ "sẽ dành hết tình cảm cho em" khi nào em chấm dứt với cô gái mà em từng tán tỉnh. Nhỏ sợ lâm vào hoàn cảnh "tình tay ba", sẽ làm tổn thương cô gái kia. Tóm lại, nhỏ quá rõ ràng với em, chỉ có em là chưa rõ ràng với nhỏ thôi!
Anh Bồ Câu ơi, mình tỏ tình với một cô gái, cô ta từ chối mình, mình phải ứng xử như thế nào với cô ta hở anh? (doan thanh hai, gmail)
Minh họa: DAD
Cô ta từ chối rồi thì thôi chứ suy nghĩ làm gì nữa cho mệt hở em. Quan trọng là em nên nghĩ cách ứng xử với cô gái em định tỏ tình sắp tới kìa. Làm thế nào cho cô thứ hai đừng bắt chước cô thứ nhất mới là chuyện đáng suy nghĩ!
Khi mình không muốn nghĩ đến chuyện tình yêu nhưng tình yêu ngày nào cũng đến gõ cửa thì mình làm thế nào? (nguyen thi cam thuy, gmail)
Treo trước cửa tấm bảng “Vắng nhà”!
Em thích một người bạn cùng trường. Em đã viết thư cho bạn ấy và nói rõ tình cảm của mình với bạn ấy. Bạn ấy viết thư trả lời là chỉ xem em như bạn. Vậy mà không hiểu sao sau đó gặp em ngoài đường, bạn ấy lại kêu tên em, còn cười cười với em nữa. Vậy là sao hả anh? (nguyen thi phuong dung, lovemail)
Nếu anh ấy bảo coi em như bạn thì việc kêu tên em hay cười với em đâu có gì khó hiểu! Đó là chuyện bình thường giữa hai người bạn mà. Khi nào tuyên bố coi em là bạn nhưng gặp em ra đường mặt anh ta lạnh như tiền, không thèm nhếch môi, không thèm nhìn thì lúc đó em mới phải thắc mắc chứ!
Em và một bạn nữ trong lớp yêu nhau nhưng đã chia tay vì em thích một người con gái khác. Chúng em hứa sẽ là bạn tốt của nhau nhưng một thời gian sau bạn ấy không nói chuyện với em nữa và khi em bị điểm kém trong bài kiểm tra, em thấy bạn ấy mỉm cười nữa. Tại sao vậy hả anh? (truong minh hoang, gmail)
Minh họa: DAD
Em không biết thật hay em giả vờ vậy? Em chia tay người ta để đến với một mối tình khác, chẳng lẽ em muốn người ta phải tiếp tục trò chuyện với em một cách hân hoan. Cô ấy “hứa sẽ là bạn tốt” nghĩa là sẽ không coi em như... kẻ thù, không tìm cách nói xấu em sau khi chia tay, chứ “bạn tốt” đâu có nghĩa hễ gặp mặt em, cô ấy liền ôm chầm lấy mừng mừng tủi tủi hay hí hửng chạy đi mua quà giùm em để em tặng cô người yêu mới của mình. Em bỏ rơi người ta như vậy, khi em bị điểm kém, người ta chưa vỗ tay và nhảy cẫng lên là may cho em rồi!
Anh Bồ Câu ơi, nếu hai người yêu nhau đang có xung đột thì hôn nhân có hy vọng cải thiện được những tình cảm trục trặc đó không anh? (tran quang thai, yahoo)
Khi nói đến hai chữ “hy vọng” tức là vẫn phải tính đến vài phần trăm rủi ro. Xem hôn nhân là biện pháp cải thiện tình cảm đôi lứa, đó là một sự đánh cược hạnh phúc. Nghĩa là có thể thắng mà cũng có thể thua!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.