Vượt lên nghịch cảnh: Viết tiếp ước mơ dang dở

02/03/2016 11:10 GMT+7

Trần Kim Sen, học sinh lớp 11 chuyên tin, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nhiều năm liền được nhà trường chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn tin học cấp tỉnh.

Trần Kim Sen, học sinh lớp 11 chuyên tin, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nhiều năm liền được nhà trường chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn tin học cấp tỉnh.

Trần Kim Sen luôn giành những giải cao tại các cuộc thi về tin học - Ảnh: Hoàng SơnTrần Kim Sen luôn giành những giải cao tại các cuộc thi về tin học - Ảnh: Hoàng Sơn
Và ở cấp học nào, cậu cũng mang về cho nhà trường những thành tích cao. Sen học giỏi từ nhỏ. Lại được sinh ra trong một gia đình khá giả tại P.Tân Thạnh, Tam Kỳ nên cha mẹ luôn dành cho em những nhiều thời giờ học hành.
Thế nhưng điều bất hạnh bất ngờ ập xuống, gia đình em phải ly tán và rời đất quê hương vào Bình Dương lập nghiệp vì làm ăn thua lỗ. Sen kể, cha mẹ buôn bán rất khá giả nhưng rồi cuối năm 2014, do làm ăn sa sút, cha mẹ Sen phải bán luôn căn nhà đang ở để vào miền Nam sinh sống. Sen đành bỏ dở việc học, viết đơn xin bảo lưu kết quả rồi theo chân cha mẹ. Vào đến Bình Dương, cha mẹ em thuê nhà để ở rồi mở tiệm bán văn phòng phẩm. Sen phụ cha mẹ bằng công việc đứng máy photocopy kiếm thêm thu nhập.
Tháng 6.2015, Sen về lại Tam Kỳ để xin nhà trường rút hồ sơ để nhập học tại Bình Dương thì gặp lại thầy chủ nhiệm cũ Phan Văn Hùng. Biết hoàn cảnh khó khăn của Sen, thầy Hùng đã động viên em nên ở lại để tiếp tục theo học lớp 11.
Một mặt thầy Hùng liên hệ với nhà trường để xin cho Sen được trở lại lớp, mặt khác thầy đem Sen về nhà bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ và cưu mang em như một người em trai ruột thịt. Kể lại chuyện gia đình, Sen khá dè dặt và ánh mắt đượm buồn. Sen bảo nếu không gặp lại thầy Hùng thì giờ em không thể tiếp tục với niềm đam mê môn tin học được nữa. Và nếu không nhờ thầy giúp đỡ thì với điều kiện gia đình như hiện nay, Sen hoàn toàn không có khả năng thuê nhà trọ để nhập học.
Bắt đầu lại với kiến thức lớp 11 chuyên tin, Sen nhanh chóng bắt nhịp nhờ đã trang bị kiên thức trước đó. Nhờ vậy, trong năm học này Sen tiếp tục được nhà trường bồi dưỡng để thi môn tin học các cấp. Được biết, trong suốt thời gian học cấp 2, Sen đã đoạt 2 giải ba Olympic Toán qua mạng; vào cấp 3 Sen tiếp tục đoạt giải nhì và giải ba thi học sinh giỏi môn tin học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.