Xã không rác

23/04/2018 09:30 GMT+7

Trưởng thành, bôn ba nhiều nơi, đến một ngày, những bạn trẻ quay về quê hương mong muốn dòng sông xanh hơn, đường làng sạch hơn. Đó là lý do dự án 'Xã không rác' ra đời, được thực hiện tại xã Thọ Nghiệp, H.Xuân Trường, Nam Định từ ngày 1.4.2018.

Trong các thành viên ban tổ chức, Bùi Thị Thủy (27 tuổi) sinh ra và lớn lên ở Thọ Nghiệp, gần như là người lớn tuổi nhất. Cộng sự với cô có Nguyễn Hương Giang đang học lớp 10; Hoàng Anh Luân và Ngô Hồng Võ đều 18 tuổi và cùng ở Nam Định, ngoài ra có cả Himkaar Singh - một người bạn đến từ Nam Phi đang học Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội cũng sát cánh với Thủy trong các kiến thức về nguồn nước sạch.

“Chúng tôi tổ chức các buổi dọn rác ở nơi công cộng vào cuối tuần; dạy trẻ bài học về tác hại của rác với môi trường, cách phân loại rác, cách tái chế đồ đạc; nói chuyện với người dân về việc không xả rác, không sử dụng túi ni lông, cách ủ thức ăn thừa làm phân compost, thu riêng những rác thải nguy hại…”, Thủy nói.
Thủy cũng cho biết song song với những việc trên, các thành viên của dự án cũng hướng dẫn người dân cách làm nông nghiệp sạch, nhân rộng hơn nghề trồng nghệ sạch và làm tinh bột nghệ, đan bèo tây thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ, may giày thủ công bằng vải hữu cơ để nâng cao đời sống cho bà con trong xã.
Chị Hoàng Thị Thanh Huyền, Bí thư Đoàn xã Thọ Nghiệp, cho hay: “Tôi vui khi thấy các bạn trẻ quay trở lại quê hương và làm cho nơi này tươi đẹp hơn. Tôi tin việc đẩy mạnh giáo dục nhằm thay đổi nhận thức về môi trường của các bạn sẽ có những kết quả tích cực trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.