Yêu nhau lên Đà Lạt là về chia tay?

10/11/2018 20:35 GMT+7

Nhiều câu chuyện được cư dân mạng truyền tai nhau về lời đồn nếu cặp đôi nào đang yêu nhau mà cùng đi du lịch Đà Lạt về là chia tay. Bạn có tin hay không?

Sau những câu chuyện truyền tai nhau này, nhiều cặp đôi đã đính chính là làm gì có chuyện đó, nhưng cũng không ít cặp đôi thừa nhận có thật hay cũng có cặp đôi dè chừng khi lên kế hoạch đi du lịch ở nơi này.

“Năn nỉ người yêu cũng không chịu đi Đà Lạt”

Câu nói tưởng nửa đùa nửa thật của Hoàng Thị Mộng Thùy, sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thế nhưng Thùy khẳng định là từ ngày yêu nhau đến giờ, mỗi lần rủ người yêu lên Đà Lạt du lịch thì nhất quyết người yêu từ chối.


“Năn nỉ mà người yêu cũng không chịu đi luôn. Em ghét những ai tung ra lời đồn nhảm nhí này, làm suốt cả thời gian yêu nhau, mà một nơi được gọi là thánh địa của tình yêu thì tụi em lại không được đặt chân đến. Anh người yêu cứ nói, em không nghe những lời nguyền ở trên đó à, em không sợ chứ anh sợ lắm, sợ xa em nên anh không đi đâu”, Thùy chia sẻ nhưng có vẻ rất ấm ức.

Thùy cũng cho biết lúc đầu cô nàng còn mềm mỏng, về sau vì quá thích thành phố ngàn hoa nên Thùy đã nhiều lần cải nhau đến mức suýt chia tay với người yêu, chỉ vì người yêu nhất quyết không cùng nhau đi du lịch ở thành phố này.

“Em cũng dẫn chứng rất nhiều, ngày xưa chị con cậu em cũng lên đây đi du lịch rồi chụp hình cưới luôn, mà 2 anh chị vẫn hạnh phúc và có 2 bé cũng đến tuổi đi học hết rồi. Và xung quanh bao nhiêu đứa bạn của em cũng dắt nhau lên đó, về có sao đâu. Mà người yêu em mê tín lắm, nhiều lúc muốn chia tay luôn nhưng nghĩ lại cũng vì thương mình quá nên ảnh mới như vậy, thế rồi đâu lại vào đấy”, Thùy giãi bày.

Nhưng cũng theo Thùy: “Chắc tại do anh bạn thân nhất của ảnh đã chia tay người yêu sau khi đi du lịch ở Đà Lạt. Và cũng tại cặp đôi đó vốn dĩ yêu nhau mặn nồng quá mà tự dưng lại chia tay, nên ảnh sợ và ám ảnh mãi”.

Cũng giống Thùy, nhưng cặp đôi của N.C.P (làm freelancer tại VNG) thì lại là chính anh chàng P. phải nài nỉ bạn gái cùng mình làm một chuyến du lịch Đà Lạt. “Đi đâu mà nghe đồn chia tay là không dám đi, nên nghe lời đồn thổi lên Đà Lạt về chia tay là từ đó giờ coi như nói không với nơi đó luôn, mặc dù đó là nơi lý tưởng của hẹn hò. Mê tín cũng khổ nhưng mà cũng nhờ bạn gái mình mê tín nên mình mới tán được cô ấy. Vì ngày đó tin vào lời đồn nếu cùng nhau đi hết cây cầu tình yêu là về kiểu gì cũng yêu nhau cả đời, thế mà mình mới tán được vì đã lỡ cùng nhau đi hết con đường (cười)”, P. kể.

Chỉ là lời đồn thôi mà!

Hồ Hữu Quang, người mẫu tự do tại TP.HCM, thì cho rằng mỗi địa điểm du lịch sẽ có một truyền thuyết riêng hoặc một điều gì đó thú vị. Nếu ai yêu nhau cũng đưa lên Đà Lạt rồi chia tay thì đất nước này chẳng còn bao nhiêu người yêu nhau. Vì nơi này rất hút khách du lịch nhất là các cặp đôi yêu nhau

“Mình thấy chưa cặp nào yêu nhau mà lên Đà Lạt về chia tay, còn lỡ chia tay thì chắc do xui thôi. Mình mà có người yêu là dắt lên liền. Cảnh đẹp, không khí trong lành, lãng mạn. Nhiều khi đi xong về cưới nhau luôn không chừng”, Quang chia sẻ.

“Chỉ là lời đồn thôi mà, sao mọi người lại tin được hay vậy ta? Mình cũng từng đi chơi cùng người yêu lên đó, cách đây hơn một năm rồi, giờ vẫn đang yêu nhau bình thường. Mấy hôm nay em cũng hay nói với mấy đứa bạn mê tín của em, tại tụi nó tin quá nên em mới dẫn chứng câu chuyện của chính mình. Nhưng nói xong là bị tụi nó phản ứng lại là 'coi chừng ngày mai chia tay đó'. Thật tình hết thuốc chữa cho mấy đứa hay tin những chuyện đồn đoán”, N.T.T.V (trọ tại 206 Nguyễn Thúc Hoạch, Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ.

V. cũng cho biết, em gái V. đang học năm cuối Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, cũng vừa mới có người yêu nên nhắn tin hỏi V. để xin ý kiến có nên đi du lịch cùng người yêu lên Đà Lạt, vì sợ lời nguyền như đồn đoán.

“Lần đầu tiên nó yêu nên nó cũng sợ lắm. Nhưng mình hay nói là không lẽ cả khối cặp đôi ở Đà Lạt thì họ đều chia tay nhau à, hay mỗi ngày biết bao nhiêu cặp đôi lên đây chụp hình cưới rồi hưởng tuần trăng mật thì sao? Nói chung chỉ là lời đồn thôi, nên mình nghĩ mỗi bạn trẻ khi yêu hãy cứ cùng nhau đến những nơi mình thích, ngại và sợ gì khi tất cả là số phận cả rồi”, V. nói.

Còn cô nàng Nguyễn Trà My (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) thì hài hước khi được hỏi có tin vào lời đồn đó không: “Trời ơi, mình đang ế đây này, nếu nói các cặp đôi lên Đà Lạt về chia tay thì những đứa ế như mình lên đó về có thoát ế được không. Yêu nhau thì nắm tay nhau đi hết thế gian này chứ sợ gì. Chỉ tiếc là mình chưa có người yêu, chứ nếu có mình cũng không tin đâu”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.