Giọng hát Việt: Mỹ Tâm, Thu Phương bất ngờ loại những giọng ca được yêu thích trước chung kết

07/09/2015 06:34 GMT+7

(TNO) Đêm bán kết chương trình Giọng hát Việt diễn ra tối 6.9 đầy những bất ngờ khi các huấn luyện viên (HLV) đều quyết định mạo hiểm chọn lựa những gương mặt 'lạ' và có sự tiến bộ rõ nét hơn để đi tiếp vào đêm thi cuối cùng.

(TNO) Đêm bán kết chương trình Giọng hát Việt diễn ra tối 6.9 đầy những bất ngờ khi các huấn luyện viên (HLV) đều quyết định mạo hiểm chọn lựa những gương mặt ''lạ'' và có sự tiến bộ rõ nét hơn để đi tiếp vào đêm thi cuối cùng.

Việc Bảo Uyên dừng chân tại bán kết là bất ngờ lớn với nhiều khán giả - Ảnh: Độc Lập 
Là đêm thi vô cùng quan trọng để tìm ra đại diện của mỗi đội tranh ngôi quán quân nhưng 8 giọng ca xuất sắc nhất Giọng hát Việt 2015 lại không bị “căng cứng” tâm lý mà có phần thả lỏng hơn các đêm trước, cùng với khâu chọn bài đúng sở thích đã giúp phần trình diễn của các thí sinh trở nên nhiều cảm xúc. Kết quả của đêm bán kết cũng khó đoán đến phút cuối cùng bởi được tính dựa trên tổng điểm của HLV và số bình chọn từ khán giả.
Tâm điểm chú ý và cũng là cặp thí sinh cân bằng nhất trong đêm bán kết này là giọng ca 16 tuổi Bảo Uyên và chàng trai nhút nhát Đức Phúc của đội Mỹ Tâm. Để lại dấu ấn ngay từ lần đầu xuất hiện ở vòng giấu mặt và liên tục dẫn đầu bình chọn trong nhiều tuần, “ứng cử viên quán quân” Bảo Uyên tiếp tục khẳng định sự trưởng thành của mình bằng ca khúc khó Yêu. Phần trình diễn cảm xúc này của giọng ca trẻ đã khiến HLV Đàm Vĩnh Hưng phải trầm trồ “làm sao mà một cô bé 16 tuổi có thể hát câu nào cũng từng trải đến như vậy”. 
Nếu Mỹ Tâm nở nụ cười đầy tự hào vì cô học trò nhỏ “hát quá tốt, chỉ chênh phô một nốt duy nhất” thì khi chứng kiến Đức Phúc kết hợp thể hiện hai ca khúc Đã hơn một lần I Believe I Can Fly, “họa mi tóc nâu” lại rưng rưng nước mắt. Bỏ hết sự nhút nhát bên ngoài sân khấu, Đức Phúc đã có một đêm trình diễn đầy tự tin, “thổi hồn” vào từng câu hát khiến khán giả không thể ngồi yên. Giải thích cho tiết mục thăng hoa của học trò, HLV Mỹ Tâm tiết lộ Đức Phúc rất yêu thích ca khúc trong phần thi này và từng năn nỉ cô “cho em hát bài này trên sân khấu một lần thôi rồi ra về cũng được”. 
Đứng trước sự lựa chọn khó nhưng Mỹ Tâm rất dứt khoát dành 55% số điểm của mình cho Đức Phúc bởi chàng trai 18 tuổi tiến bộ rõ rệt hơn qua từng vòng thi. Đồng thời cô cũng muốn Bảo Uyên dừng chân ở đây để không gặp áp lực lớn từ sự kỳ vọng của khán giả mà sẽ có cơ hội rút kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới. Cùng với 53,6% lượng bình chọn của khán giả, Đức Phúc là đại diện cuối cùng của đội Mỹ Tâm trong đêm chung kết.
"Bản sao Mỹ Tâm" thể hiện sự chững chạc hơn tuổi 16 rất nhiều - Ảnh: Độc Lập 
Đức Phúc chiến thắng đầy thuyết phục khi luôn mang đến những phần trình diễn nhiều cảm xúc - Ảnh: Độc Lập
Bất ngờ tương tự cũng xảy ra ở đội Thu Phương sau hai phần thể hiện ca khúc Ảo ảnh trưa mộc mạc, da diết bên tiếng đàn guitar của ca nương Kiều Anh và tiết mục Hoàng Dũng kết hợp đầy sáng tạo bản hit Chưa bao giờ của HLV Thu Phương với sáng tác mới cùng tên của ca sĩ trẻ Tiên Tiên. 
Dù mọi dự đoán đều nghiêng về phía Kiều Anh nhưng Thu Phương lại gây sốc khi dành toàn bộ 100% số điểm giúp Hoàng Dũng đi thẳng vào đêm tranh tài cuối cùng. Giải thích cho quyết định bất ngờ này, nữ ca sĩ hải ngoại cho biết Kiều Anh đã là một gương mặt quen thuộc và Giọng hát Việt chỉ như một bước đệm giúp cô gái trẻ đến gần hơn với khán giả, “còn Thu Phương muốn nghe Hoàng Dũng hát một lần nữa trong cuộc thi này”.  
Kiều Anh vẫn thể hiện giọng hát tốt, đầy kỹ thuật như thường lệ - Ảnh: Độc Lập 
Chất mới mẻ của Hoàng Dũng khi kết hợp hai ca khúc hit cùng tên Chưa bao giờ vẫn được HLV Thu Phương đánh giá cao hơn - Ảnh: Độc Lập
Hoàng Dũng xúc động trong giây phút được xướng tên đi tiếp - Ảnh: Độc Lập
Một trong những thí sinh có lượng hâm mộ “khủng” nhất cuộc thi năm nay là Vicky Nhung lại dừng chân theo một cách khó hiểu khác khi chủ động tặng 25% điểm cho Tố Ny, giúp giọng ca chung đội nghiễm nhiên giành chiếc vé cuối cùng của đội Đàm Vĩnh Hưng vào chung kết.  
Kết quả của đội Tuấn Hưng là phần công bố duy nhất không có bất ngờ nào xảy ra khi nam ca sĩ chia đều số điểm 50 - 50 cho hai thí sinh và giao lại quyền quyết định cho khán giả. Với số bình chọn vượt trội 59,6%, giọng ca cá tính Yến Lê đã vượt qua Thu Thủy để được xướng tên đi tiếp. 
Như vậy Đức Phúc, Hoàng Dũng, Tố Ny và Yến Lê sẽ là bốn giọng ca cuối cùng tranh tài trong đêm thi quyết định quán quân Giọng hát Việt 2015 diễn ra vào tối 20.9 tới. 
Tố Ny đem đến màu sắc mới cho đêm bán kết với với liên khúc Hòn vọng thu 2 - Đá trông chồng - Ảnh: Độc Lập
Sự tỏa sáng của Vicky Nhung trong tiết mục kết hợp bốn ca khúc Set Fire to the Rain - Lặng thầm một tình yêu - Cơn mưa ngang qua - Lặng thầm càng khiến khán giả tiếc nuối cho quyết định nhường điểm của cô - Ảnh: Độc Lập
HLV Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ lên sân khấu hôn cô học trò cá tính sau khi công bố kết quả - Ảnh: Độc Lập
Yến Lê khác lạ trong tà áo dài trắng thể hiện ca khúc Việt Nam trong tôi do chính cô sáng tác- Ảnh: Độc Lập
Thu Thủy thử nghiệm phong cách rock với bài hát Stronger do cô viết cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Ảnh - Ảnh: Độc Lập
Yến Lê không ngừng rơi nước mắt khi Thu Thủy nói lời chia tay chương trình - Ảnh: Độc Lập
Bốn thí sinh sẽ tranh tài trong đêm chung kết sắp tới để chọn ra quán quân mùa 2015 - Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.