Giữa thần sấm Thor và Captain Marvel ai mạnh hơn?

04/08/2019 17:29 GMT+7

Sau loạt tranh luận nảy lửa giữa người hâm mộ về ai là người mạnh nhất trong dàn siêu anh hùng Marvel, cuối cùng, đạo diễn Joe Russo cũng lên tiếng giải đáp.

Vượt mặt Avatar, Avengers: Endgame đã chính thức trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh. Ngoài gây sốt về thành tích khủng trong năm nay, tác phẩm thứ 22 của vũ trụ điện ảnh Marvel còn mang lại nhiều tranh cãi về các nhân vật chính.
Theo đó, siêu anh hùng nào sở hữu sức mạnh tối thượng trong series đình đám này trở thành đề tài được người hâm mộ quan tâm. Trong đó, hai cái tên được đem lên bàn cân chính là Thần sấm Thor (Chris Hemsworth thủ vai) và nữ tướng Captain Marvel (Brie Larson đảm nhận).
Quay lại dòng thời gian của loạt series về siêu anh hùng của Marvel, Thor được xem là nhân vật trọng tâm của loạt phim và được ưu tiên xuất hiện trong các tác phẩm lớn. Những ngày đầu ra mắt khán giả, Thần sấm cũng được hãng này quảng bá là một trong những thực thể mạnh nhất vũ trụ. Tuy nhiên, loạt siêu anh hùng trình làng sau này cũng được gắn mác trên như: Captain Marvel, Vision, Scarlet Witch… càng khiến khán giả đặt nhiều nghi vấn.
Sau thời gian im ắng, mới đây, đạo diễn Joe Russo đã có những tiết lộ gây bất ngờ trên CinemaBlend. Chia sẻ với chuyên trang điện ảnh về chủ đề gây tranh cãi trên, cha đẻ của Avengers: Hồi kết cho biết: “Thật thú vị khi Avengers có sự góp mặt của Captain Marvel. Cô ấy đã kích thích chúng ta theo một cách đặc biệt, từ sức mạnh thuần túy đến quan điểm cá nhân. Nhìn vào dàn siêu anh hùng của Marvel, để đối đầu với Thanos buộc họ phải sở hữu chiếc găng tay”.
Ngoài ra, đạo diễn người Mỹ còn bày tỏ quan điểm rằng nữ vương của Marvel có thể chiếm thế thượng phong hơn Thần sấm: “Cô ấy thực sự rất mạnh, chỉ kém hơn Thanos. Như các bạn đã thấy, Thanos đã chứng tỏ điều đó ở cuối phim, gã ta xem mọi thứ như một tờ giấy”.
Giữa thần sấm Thor và Captain Marvel thì ai mạnh hơn?1

Captain Marvel sở hữu hàng loạt sức mạnh kinh ngạc

Ảnh: Marvel

Xâu chuỗi với loạt tình tiết trong phần kết của Avengers: Endgame, người xem sẽ dễ dàng hiểu được sự so sánh của nam đạo diễn. Đầu tiên, siêu anh hùng Carol Danvers có thể giải cứu Người sắt và Nebula trong không gian một cách dễ dàng, điều mà Thor không thể.
Thứ hai, đội trưởng Marvel được mô tả trong chương cuối của phim như một mối đe dọa lớn đối với chiến hạm của Thanos. Khi thấy nữ tướng xuất hiện, trùm phản diện của phim đã ra lệnh cho đội quân quái nhân của mình hướng súng lên bầu trời nhằm tiêu diệt cô. Điều này cho thấy nhân vật này nguy hiểm hơn tất cả các siêu anh hùng còn lại.
Thứ ba, sức mạnh của Captain Marvel còn được khắc họa qua chi tiết kinh điển khi cô một mình hạ gục con tàu bằng cách lao người xuyên qua nó. Mặc dù Thor có thể triệu tập sức mạnh của sấm sét nhưng điều đó không gây sức công phá khủng khiếp như người bạn đồng hành.
Bên cạnh việc so kè Thor với nhân vật nữ được yêu thích hàng đầu Marvel, nhiều người còn cho rằng Scarlet Witch cũng nằm trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, theo bản gốc của truyện tranh, dị nhân này tuy có năng lực dịch chuyển đồ vật đáng kinh ngạc nhưng sức mạnh vẫn chưa ổn định. Cô được xem là một trong những siêu anh hùng non trẻ của phim và đang trong giai đoạn kiểm soát cũng như rèn luyện khả năng thiên phú.
Captain Marvel được xem là nữ anh hùng mạnh nhất trong bộ truyện tranh Marvel Comics. Cô sở hữu hàng loạt năng lực đặc biệt như: khả năng chịu đựng cao, giác quan thứ bảy, miễn nhiễm với chất độc, kiểm soát và điều khiển năng lượng từ vũ trụ, du hành bằng tốc độ ánh sáng, có thể sống sót trong vũ trụ, hấp thụ điện… Đây là nhân vật được sáng tác bởi nhà văn Roy Thomas và họa sĩ Gene Colan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.