Gmail bổ sung tính năng nhiều người dùng hằng ao ước

14/02/2019 07:48 GMT+7

"Nhấp chuột phải" là tính năng giúp mở ra bảng menu phụ với nhiều tác vụ khác nhau nhưng suốt bao năm qua Gmail không hề làm điều này một cách trọn vẹn.

Người dùng máy tính thường xuyên đều đã quen và hiểu rằng “nhấp chuột phải” là thao tác quan trọng, mang đến sự tiện lợi mỗi khi sử dụng nhờ mở ra menu phụ với nhiều tùy chọn nhanh khác nhau. Nhưng kể từ khi ra đời cho đến tận đầu tuần này, Google không hề tích hợp tính năng đó trên dịch vụ Gmail của mình.
Menu chuột phải mới trên Gmail Ảnh: Google
Người dùng khi nhấp chuột phải vào email trên Gmail trước đây chỉ có 3 lựa chọn phụ là “Lưu trữ” (Archive), “Đánh dấu chưa đọc” (Mark as unread) và “Xóa” (Delete). Dù vẫn có ích nhưng quá ít như vậy là không đủ để cải thiện hiệu năng làm việc và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Dường như Google cuối cùng cũng nhận ra vấn đề và vừa tung cập nhật mở rộng menu chuột phải mới cho ứng dụng Gmail.
Theo thông báo từ Google, menu chuột phải giờ đây sẽ được bổ sung hai giao diện khác nhau: bật chế độ hội thoại hoặc tắt.
Hai giao diện này có một vài điểm khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ mang đến các tính năng mới bao gồm: phản hồi, chuyển tiếp thư mà không cần bấm vào xem nội dung, sắp xếp lại email, hoãn và tắt thông báo, tìm email từ cùng một người gửi hoặc có chung chủ đề… Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở nhiều email trên đa cửa sổ cùng lúc. Thực tế, các tính năng này đều đã có trên Gmail lâu nay, nhưng vốn không thể truy cập bằng cách nhấp chuột phải.
Hiện Google mới bắt đầu tung tính năng này và có thể không đồng loạt, do vậy một số người dùng sẽ nhận cập nhật giao diện sau. Tính năng nhấp chuột phải mở menu phụ sẽ được bật mặc định trên mọi tài khoản Gmail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.