Gmail sẽ yêu cầu xác thực logo công ty

23/07/2020 07:30 GMT+7

Google vừa công bố bản cập nhật mới cho Gmail trên G Suite với tiêu chuẩn BIMI, và yêu cầu các thương hiệu xác thực email của họ bằng chuẩn DMARC nhằm chống thư rác.

Theo Neowin, BIMI sẽ giúp các công ty xác minh rằng họ sở hữu logo công ty của họ và truyền chúng cho Google, từ đó sẽ kiểm tra email xem có bị lạm dụng không. Khi công ty không thấy cờ đỏ, Gmail sẽ hiển thị logo trong các vị trí hình đại diện hiện có để cho người nhận biết email đến từ nguồn hợp pháp.
Google sẽ giới thiệu tính năng bảo mật mới trong vài tuần tới cho một số ít người gửi. Entrust Datacard và DigiCert cũng sẽ làm việc để xác thực quyền sở hữu logo. Khi nó trở nên phổ biến trong vài tháng tới, các tổ chức sẽ có tùy chọn áp dụng phương pháp này hoặc bỏ qua nó.
Dịch vụ Meet cũng đang nhận được các kiểm soát bảo mật mới. Điều này bao gồm khả năng cho các máy chủ cuộc họp tự động chặn người dùng yêu cầu quyền truy cập để tham gia nếu họ đã bị từ chối nhiều lần trước đó. Các máy chủ cũng có thể chọn phương thức tham gia để chặn người dùng chưa đăng nhập vào tài khoản Google. Các điều khiển này ban đầu sẽ được phát hành cho người tiêu dùng và khách hàng G Suite cho giáo dục.
Người dùng trò chuyện cũng sẽ có được khả năng báo cáo và chặn các phòng trò chuyện độc hại trong vài tuần tới. Google cũng đang mở rộng kiểm soát bảo mật cho quản trị viên như quản lý thiết bị được cải thiện và khả năng quản lý các thiết bị iOS thuộc sở hữu của công ty thông qua công cụ Apple Business Manager tích hợp. Cuối cùng, quản trị viên có thể kiểm soát quyền truy cập ứng dụng trong G Suite thông qua API, nghĩa là họ sẽ không cần tạo danh sách trắng các ứng dụng của bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.