Góc nhìn Gen Z: Vì sao càng nhiều người chọn mua bảo hiểm nhân thọ từ sớm?

21/05/2024 08:00 GMT+7

Tham gia bảo hiểm nhân thọ được xem là kế hoạch về tài chính và sức khỏe thông minh, giúp người trẻ có được “một đời đáng sống”.

Thế hệ sống với tư tưởng "planning well, living well"

Phá bỏ định kiến về việc Gen Z tiêu xài hoang phí, "lương chưa về mà túi đã nhẵn bóng", nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ này đã có ý thức rõ ràng về việc quản lý tài chính, tiết kiệm và tích lũy tài sản. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19 và khoảng thời gian khủng hoảng của nền kinh tế, tư tưởng "planning well, living well" (tạm dịch: kế hoạch thông minh, sống đời chất lượng) đã trở thành xu thế mới của giới trẻ. Minh chứng là ngày càng nhiều các bạn trẻ đã biết quan tâm tới sức khỏe bản thân, học cách quản lý tài chính, tham gia vào các hoạt động đầu tư hay xây dựng quỹ dự phòng cho tương lai để có "một đời đáng sống".

Theo một cuộc khảo sát từ Viện CFA (Mỹ) vào tháng 5.2023 cho thấy hơn một nửa số người thuộc thế hệ Gen Z được hỏi cho biết họ đã tham gia vào hoạt động đầu tư. Trong đó, 82% nhà đầu tư Gen Z ở Mỹ đã bắt đầu đầu tư từ trước khi bước sang tuổi 21. Ở Việt Nam, khảo sát "Nâng cao kiến thức và kỹ năng tài chính" do VnExpress thực hiện với hơn 1.100 người tham gia cũng chỉ ra rằng, có gần 50% người được hỏi quan tâm đến vấn đề đầu tư.

Mới đây, khảo sát của The Standard với Gen Z cho thấy 8 trên 10 người tham gia nói rằng tiết kiệm là mục tiêu hàng đầu của họ. 93% còn lo xa hơn khi cho biết kế hoạch tiết kiệm hưu trí rất quan trọng với họ. Khoảng 48% thừa nhận nỗi lo tài chính lớn nhất là không tiết kiệm cho tương lai mai sau.

Lên kế hoạch từ bây giờ để sống trọn một đời đáng sống là xu thế mới của Gen Z. Ảnh minh họa

Lên kế hoạch từ bây giờ để sống trọn một đời đáng sống là xu thế mới của Gen Z. Ảnh minh họa

Không chỉ về tài chính, Gen Z giờ đây cũng đã hướng đến lối sống lành mạnh, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bản thân. Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 được Herbalife thực hiện khám phá ra rằng, 86% người Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, 96% đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ và có 59% đã đầu tư cho việc đi khám sức khỏe định kỳ. Có thể nói, việc lên kế hoạch cả về sức khỏe và tài chính cho tương lai là một trong những ưu tiên hàng đầu của người trẻ hiện nay.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ - lựa chọn của nhiều Gen Z

Ý thức rõ ràng về việc muốn có "một đời đáng sống" cần lập kế hoạch từ sớm, nhiều bạn trẻ hiện nay đã ngay lập tức hành động. Sống lành mạnh hơn, thể dục thể thao đều đặn hơn, quản lý chi tiêu thông minh hơn, tiết kiệm hơn hay thậm chí là bắt đầu học đầu tư chứng khoán. Trong đó, tham gia bảo hiểm nhân thọ được xem là kế hoạch về sức khỏe và tài chính thông minh, được nhiều Gen Z ưu tiên chọn lựa.

Giống như nhiều bạn trẻ Gen Z khác, Hoàng Đan (24 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết bạn rất đề cao việc trang bị một hợp đồng bảo hiểm cho bản thân. "Ngày càng có nhiều căn bệnh đang trẻ hóa và sức khỏe thì không ai có thể biết trước được nên việc tham gia bảo hiểm nhân thọ khiến mình trở nên an tâm hơn. Mình cũng coi bảo hiểm nhân thọ như một cách để tiết kiệm vì hầu hết các sản phẩm hiện nay đều có trích một khoản phí đóng để đem đi đầu tư. Như vậy, mình vừa được bảo vệ, lại vừa có khoản tiết kiệm", Hoàng Đan chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ với Hoàng Đan, cô bạn trẻ Phương Anh, người vừa tham gia sản phẩm "Quà tặng sức khỏe, An tâm mỗi ngày" của BIDV MetLife bày tỏ: "Nhiều người nghĩ rằng 22 tuổi vẫn còn sớm để nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ nhưng mình thấy đây là thời điểm thích hợp nhất bởi tham gia càng muộn, thì nguy cơ bạn bị loại trừ nhiều bệnh càng cao, mà phí đóng cũng có thể nhiều hơn. Như ở công ty mình, hai chị đồng nghiệp tham gia cùng một sản phẩm bảo hiểm với quyền lợi như nhau, chỉ là thời gian mua trước sau cách nhau 5 năm thôi mà phí đóng cũng đã chênh đến cả triệu đồng".

Bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là kế hoạch về sức khỏe và tài chính hiệu quả

Bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là kế hoạch về sức khỏe và tài chính hiệu quả

Nói về sản phẩm "Quà tặng sức khỏe, An tâm mỗi ngày" thì đây là một trong 3 sản phẩm thuộc gói "Quà tặng sức khỏe" của BIDV MetLife, bên cạnh "Hành trang tương lai" và "Độc lập tài chính". Một trong những ưu điểm nổi bật của "Quà tặng sức khỏe" phải kể tới đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường trong việc bảo vệ khách hàng trước nguy cơ bệnh tiểu đường Type 2 và ung thư giai đoạn sớm - những căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa mạnh, bên cạnh đó là phác đồ điều trị dài hơi và tốn kém.

Theo đó, khách hàng được hưởng quyền lợi chi trả lên đến 150 triệu đồng cho bệnh tiểu đường Type 2 và tới 500 triệu đồng cho bệnh ung thư giai đoạn sớm. Nếu tham gia thêm Bảo hiểm Hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật, khách hàng còn được hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/ngày nằm viện và chi phí cho 124 loại phẫu thuật, lên đến 500 triệu đồng. Cho nhu cầu bảo vệ toàn diện hơn nữa, khách hàng có thể gia tăng quyền lợi với Bảo hiểm 109 bệnh hiểm nghèo (giai đoạn sớm, giai đoạn sau và bệnh giới tính). Ngoài ra, khách hàng sẽ được hưởng lãi từ kết quả đầu tư của Quỹ liên kết chung và nhận thưởng duy trì hợp đồng mỗi 5 năm một lần cho đến khi kết thúc hợp đồng. Những quyền lợi ưu việt và thiết thực đó là lý do khiến bảo hiểm nhân thọ trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều Gen Z ngày nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.