Gọi 251 cuộc điện thoại 'quấy rối' 115 TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
21/04/2020 07:07 GMT+7

Từ 14 giờ 12 đến 23 giờ 42 ngày 15.4, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM nhận được 251 cuộc gọi liên tục từ một số thuê bao 096.881... đến đầu số 115.

Ngày 20.4, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM (gọi tắt trung tâm), cho biết đã có văn bản gửi đến Công an và Sở TT-TT TP về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để phá rối.
Theo bác sĩ Long, trong thời gian gần đây đã xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, gọi đến phá rối (chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi) đến trung tâm. Cao điểm là vào ngày 15.4, trung tâm nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881... gọi đến đầu số 115 liên tục, với 251 cuộc (thời lượng từ 1 - 23 giây), thời gian gọi từ 14 giờ 12 phút - 23 giờ 42 phút. Tuy nhiên, khi tổng đài viên bắt máy thì không có nội dung, chỉ nghe tiếng ti vi.
“Việc gọi vào tổng đài 115 mà không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối là việc thường xuyên mà hằng ngày trung tâm gặp phải. Nhưng một số thuê bao gọi hàng trăm cuộc gọi trong thời gian ngắn như trên gây bức xúc đến toàn thể nhân viên trung tâm, ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thật sự cần thiết của người dân. Đặc biệt trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay”, bác sĩ Long cho biết và nói thêm trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.
Ngoài ra, hiện nay trung tâm phối hợp với các cơ quan liên quan trong phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.