Google có ý định tự sản xuất smartphone

12/11/2015 07:02 GMT+7

(TNO) Theo The Information , Google đang lên kế hoạch tự mình phát triển một dòng smartphone hoàn chỉnh mang thương hiệu của chính mình.

(TNO) Theo The Information, Google đang lên kế hoạch tự mình phát triển một dòng smartphone hoàn chỉnh mang thương hiệu của chính mình.

Các dòng smartphone Nexus đều được các đối tác gia công sản xuất giúp Google - Ảnh: AFPCác dòng smartphone Nexus đều được các đối tác gia công sản xuất giúp Google - Ảnh: AFP
Thông tin nói trên được hé lộ thông qua ông Hiroshi Lockheimer - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Android của Google. Đây được xem là một kế hoạch mang tính chất lâu dài của Google.

Hiện tại, Google đã có thương hiệu smartphone Nexus, nhưng thực tế các dòng smartphone Nexus không phải do Google sản xuất, mà đều được nhờ qua các hãng khác gia công như: LG, Asus, Samsung, Huawei...

Vì nhờ các hãng khác sản xuất, nên Nexus không được Google thực sự đầu tư vào khâu truyền thông. Google cũng chưa từng công bố cụ thể doanh số bán ra của các dòng sản phẩm này.

Các báo gần đây cho biết Google đang lên kế hoạch tự mình sản xuất chipset di động riêng, đây được xem là một khâu rất quan trọng trong việc tự xây dựng một dòng smartphone mới.

Việc tự xây dựng chipset cũng giúp Google tối ưu hóa tốt hơn các tính năng mới sẽ có mặt trên nền tảng Android, yêu cầu sự thống nhất về cả phần cứng và phần mềm.

Nhiều khả năng, các thiết bị nằm trong dòng Nexus trong tương lai cũng sẽ là những thiết bị đầu tiên sử dụng chipset do chính Google phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.