Google dự tính khai tử thương hiệu smartphone Nexus

01/09/2016 15:07 GMT+7

Sau gần 7 năm tồn tại trên thị trường, thương hiệu smartphone Nexus do Google phát triển nhiều khả năng sẽ bị khai tử và thay thế bằng một tên gọi khác.

Theo CNET, dòng smartphone Nexus do Google phát triển ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, được các hãng sản xuất gia công.
Một lợi thế của dòng smartphone Nexus là luôn được Google ưu tiên cho hỗ trợ bản Android mới nhất, và được Google lo phần hỗ trợ sau bán hàng.
Thế hệ smartphone Nexus mới nhất của Google hiện nay là Nexus 5X và Nexus 6P (ra mắt vào năm 2015). Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì mẫu smartphone mà Google định ra mắt vào cuối năm nay, Google sẽ không còn sử dụng tên gọi Nexus nữa, thay bằng tên mã có chữ "G" ở phía sau sản phẩm.
Trước đó, theo thông tin do tờ Telegraph tiết lộ, Google có kế hoạch tự mình sản xuất các mẫu điện thoại của hãng mà không cần nhờ các hãng khác gia công giùm.
Các báo cáo gần đây cho biết Google đang lên kế hoạch tự mình sản xuất chipset di động riêng, đây được xem là một khâu rất quan trọng trong việc tự xây dựng một dòng smartphone mới.
Việc tự xây dựng chipset cũng giúp Google tối ưu hóa các tính năng mới sẽ có mặt trên nền tảng Android, yêu cầu sự thống nhất về cả phần cứng và phần mềm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.