Google 'hốt bạc' nhờ YouTube tăng lợi nhuận quảng cáo

20/07/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Với lượng khách hàng tăng mạnh trong quý 2, YouTube đã khẳng định vị thế của mình trước sự cạnh tranh ráo riết từ Facebook, đồng thời góp phần tăng giá trị cổ phiếu của Google.

(TNO) Với lượng khách hàng tăng mạnh trong quý 2, YouTube đã khẳng định vị thế của mình trước sự cạnh tranh ráo riết từ Facebook, đồng thời góp phần tăng giá trị cổ phiếu của Google.

Google hiện là công ty có giá trị cao thứ 2 thế giới, sau Apple - Ảnh: Reuters

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, cổ phiếu của “gã khổng lồ tìm kiếm” Google đã tăng vọt 16,3%, đạt mức kỷ lục 699,62 USD và làm tăng giá trị thị trường của Google thêm khoảng 65 tỉ USD, Reuters cho hay.

Đây là phiên tăng mạnh nhất của Google kể từ năm 2008 và sự gia tăng mạnh mẽ này đến từ đóng góp không nhỏ của YouTube, mạng xã hội video của Google.

YouTube đã phá tan mọi mối lo âu của các nhà đầu tư trước thông tin Facebook đang muốn cạnh tranh trực tiếp mảng video với Google. 

Google cho biết hiện nay thời lượng người dùng xem YouTube đã tăng 60% trong quý 2, đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 49 gia tăng cùng thói quen xem video qua mạng di động nhiều hơn đường truyền internet thông thường.

Các chuyên gia phân tích của tập đoàn đầu tư Jefferies (Mỹ) cho rằng riêng mảng quảng cáo video trực tuyến có thể mang lại 17 tỉ USD cho nước Mỹ vào năm 2017 và YouTube có vị thế tốt nhất để thu lợi nhuận.

Cả Google và Facebook đều có tham vọng bành trướng nhờ vào mảng kinh doanh dịch vụ video trực tuyến. Tuy nhiên, YouTube có lợi thế thu hút các video chất lượng hơn Facebook nhờ vào khả năng hỗ trợ tốt người dùng trong việc xây dựng kênh video trực tuyến cá nhân.

Cùng với số cổ phiếu tăng mạnh, Google giờ đây có trị giá khoảng 471,50 tỉ USD, củng cố vị thế thứ 2 trong số các công ty hàng đầu thế giới, sau Apple, Reuters nhận định.

Bà Ruth Porat, nữ Giám đốc tài chính mới của Google đã ra nhiều kế hoạch kiểm soát chi tiêu của Google nhằm tránh cho công ty lạm chi vào những dự án không thiết thực. Điều này cũng góp phần mang đến tình hình tài chính khả quan của công ty.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.