Google Maps hiển thị dữ liệu Covid-19 cho từng khu vực

24/09/2020 15:09 GMT+7

Google vừa công bố lớp mới trong Maps cung cấp thông tin quan trọng về các ca nhiễm Covid-19 trong một khu vực nhất định nhằm giúp người dùng hiểu được tình hình dịch trước khi đến một địa điểm nào đó.

Theo Neowin, bắt đầu từ tuần này, người dùng Google Maps sẽ có thể thấy mã màu cho các khu vực có ca nhiễm Covid-19 mới trung bình trên 100.000 người trong 7 ngày. Bên cạnh đó còn có một nhãn cho biết số ca nhiễm đang tăng hay giảm.
Dữ liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm bệnh viện Johns Hopkins, New York Times và Wikipedia. Về phần mình, các tổ chức này lấy dữ liệu từ các tổ chức chính phủ địa phương và liên chính phủ như Tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế, các cơ quan y tế của bang và địa phương, cũng như các bệnh viện. Hầu hết các nguồn này đã cung cấp thông tin ca nhiễm Covid-19 trong Google Search.
Google cho biết, Maps sẽ hiển thị dữ liệu trên toàn quốc của hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ có ứng dụng điều hướng. Thông tin về cấp thành phố, tiểu bang, tỉnh hoặc quận cũng sẽ được hiển thị nếu có thể. Lớp mới sẽ ra mắt trên Google cho Android và iOS trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.