Theo Engadget, thông báo được đưa ra sau khi Google cam kết loại bỏ hỗ trợ cho cookie của bên thứ ba trong Chrome. Nếu đúng như vậy, hoạt động kinh doanh quảng cáo trong tương lai của Google sẽ không giống như những gì chúng ta thấy trong vài thập kỷ qua. Như đã biết, Google là công ty xây dựng một đế chế bằng cách kiếm tiền từ dữ liệu duyệt web của người dùng.
Mục tiêu của Google là có kế hoạch sử dụng các API bảo vệ quyền riêng tư, như Federated Learning of Cohorts API (FloC) để cung cấp các quảng cáo có liên quan. Giải pháp đó sẽ dựa trên các nhóm người dùng có cùng sở thích thay vì đi sâu vào hành vi cụ thể của người dùng.
Bên cạnh đó Google cũng có thể có các kỹ thuật theo dõi từ các công ty khác, bao gồm cả biểu đồ dựa trên địa chỉ email. Công ty hy vọng các giải pháp này sẽ đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng về quyền riêng tư, cũng như không chịu được các hạn chế quy định đang phát triển nhanh chóng, đảm bảo tính bền vững về lâu dài.
Google có kế hoạch cung cấp các nhóm thử nghiệm FLoC trong các bản dùng thử Chrome vào cuối tháng này, với bản cập nhật tiếp theo. Người dùng Chrome cũng sẽ có quyền truy cập vào các kiểm soát quyền riêng tư mới vào tháng 4.
Nhìn chung những thay đổi theo dõi dữ liệu có ý nghĩa đối với Google trong năm 2021 khi công ty phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ EU, Mỹ và các cơ quan chính phủ khác, giúp công ty tránh các quy định khắt khe hơn về quyền riêng tư của dữ liệu.
Bình luận (0)