Google tính đưa Smart Reply đến nhiều ứng dụng nhắn tin

Thành Luân
Thành Luân
14/02/2018 16:23 GMT+7

Nhằm giúp nhiều người tiện lợi hơn trong việc trả lời nhanh các thông điệp gửi đến, Google đang dự kiến mở rộng tính năng Smart Reply đến nhiều ứng dụng nhắn tin bên thứ ba.

Theo SlashGear, Google đã giới thiệu tính năng Smart Reply cách nay hai năm cho người dùng các sản phẩm của mình, tuy nhiên giờ đây nhóm R&D (nghiên cứu và phát triển) của công ty đang muốn mở rộng chức năng trả lời nhanh thông minh đến các dịch vụ nhắn tin khác.
Dự án được gọi là Reply về lý thuyết khi trở thành hiện thực sẽ hoạt động ngay cả trên ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger. Chức năng này là sự kết hợp của việc quét nội dung và AI để xác định phản ứng phù hợp và đưa ra câu trả lời gợi ý mà bạn có thể nhấp vào đó. Tất nhiên điều này cũng dẫn đến một số đề xuất và cuộc hội thoại khá hài hước.
Smart Reply xuất hiện lần đầu tiên trong ứng dụng Inbox và hiện vẫn tồn tại trước khi Google mở rộng nó đến Gmail và Allo. Nó cũng đã đến với Android Messages nhưng chỉ dành cho người dùng dịch vụ Project Fi của Google. Nói cách khác đó là một thế giới hoàn toàn của Google.
Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã thay đổi sau khi Reply do nhóm R&D của Google được triển khai. Mục đích của nó là mang lại phản hồi thông minh cho các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác. Bắt đầu với Hangouts của chính Google và triển khai rộng hơn đến các nền tảng nhắn tin khác không phải của Google như Slack, Skype, Facebook Messenger và thậm chí Twitter Direct Messages.
Mặc dù vậy quy trình công việc của chúng không giống nhau khi mà các đề xuất sẽ chỉ xuất hiện trong thông báo cho các ứng dụng này và sử dụng tính năng trả lời thông báo gần đây của Android. Điều đó có nghĩa Reply sẽ chỉ hoạt động trên Android.
Nhưng có một lưu ý rằng đây chỉ là tính năng đang được nghiên cứu dưới dạng dự án nội bộ, do đó nó hoàn toàn có thể không xuất hiện trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.