Google và Fiat Chrysler giới thiệu hệ thống thông tin giải trí mới cho xe hơi

04/01/2017 09:40 GMT+7

Gã khổng lồ tìm kiếm Google và hãng xe Fiat Chrysler Automobiles (FCA) vừa giới thiệu hệ thống thông tin giải trí mới dựa trên nền tảng Android tại sự kiện CES 2017.

Theo Android Authority, hệ thống thông tin giải trí mới này có tên gọi Uconnect gồm một màn hình cảm ứng 8,4 inch chạy hệ điều hành Android 7.0, nhưng khác với bản Android Auto trước đây. Cụ thể, Android Auto không phải là một hệ điều hành, chỉ là một nền tảng phần mềm đem chức năng của một chiếc smartphone vào màn hình hiển thị của xe hơi.
Hệ thống Uconnect mới tương thích với các ứng dụng Android như Google Assistant, Maps, các ứng dụng bên thứ ba (Pandora, Spotify, Pocket Casts,…) cũng như hệ thống điều khiển nhiệt độ, dòng điện xoay chiều, vô tuyến mặt đất,… có sẵn trên xe.
Với sự giúp sức của Google, FCA sẽ tiếp tục sử dụng và cải thiện giao diện người dùng Uconnect sẵn có của hãng, trong khi tích hợp các tính năng và hệ sinh thái ứng dụng đa dạng của Android. Đây là một lợi thế không nhỏ của Google mà Apple vẫn chưa có được.
Hiện cả hai công ty vẫn chưa công bố thời điểm đưa hệ thống này vào sản xuất thực tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.