Google vẫn hợp tác Huawei cập nhật cho các thiết bị cũ

Thành Luân
Thành Luân
24/02/2020 15:57 GMT+7

Google vẫn làm việc với Huawei nhằm hỗ trợ cập nhật cho các thiết bị cũ từ công ty Trung Quốc và đảm bảo tuân thủ các quy định từ chính phủ Mỹ liên quan đến lệnh cấm Huawei từ tháng 5.2019.

Theo Android Community, trong khi các thiết bị mới của Huawei sẽ không được cài sẵn các sản phẩm từ Google như Gmail, YouTube, Play Store, Google Maps… nhưng các thiết bị cũ đã cài đặt sẵn chúng phát hành trước ngày 16.5.2019 vẫn có thể hoạt động. Không chỉ có vậy, cả Google và Huawei đang nỗ lực hợp tác nhằm đảm bảo quyền hạn mà người dùng các thiết bị cũ nhận được, đó là các bản vá cập nhật.
Tuy nhiên, Google cũng đặt ra một số điều kiện với Huawei khi công ty yêu cầu chỉ những thiết bị được chứng nhận Play Protect mới có thể nhận được các ứng dụng cốt lõi của Google, Google Play Protect và Google Play Store. Các thiết bị phải được Play Protect chứng nhận, nghĩa là chúng đã vượt qua quy trình kiểm tra tương thích và đánh giá bảo mật.
Đến nay, Huawei vẫn tiếp tục hợp tác với các công ty Mỹ ở quy mô hạn chế. Vào tuần trước, chính phủ Mỹ đã gia hạn giấy phép để các công ty Mỹ duy trì quan hệ đối tác với Huawei thêm 45 ngày - ngắn hơn so với các lần gia hạn trước đó và có thể là lần gia hạn cuối cùng.
Trước đó, Google cũng khuyến cáo việc tải ứng dụng từ các nguồn của bên thứ ba trên thiết bị Huawei có thể gặp ứng dụng giả mạo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính bảo mật và quyền riêng tư. Ngoài ra, việc tải các ứng dụng Google trên các thiết bị Huawei thông qua nguồn thứ ba sẽ không hoạt động một cách ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.