Grab kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
08/10/2024 15:01 GMT+7

Grab vừa kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại Việt Nam và xác định tầm nhìn cho tương lai, nhấn mạnh tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Trong 10 năm qua, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, từ người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cả cộng đồng. Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đang có nhiều ưu thế đặc biệt để có thể lan tỏa nhiều tác động tích cực hơn nữa và mang đến thêm nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam theo chiến lược dài hạn".

Grab kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam- Ảnh 1.

Grab vừa đánh dấu 10 năm có mặt tại Việt Nam

Ảnh: T.L

Grab bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 với dịch vụ GrabTaxi, sau đó nhanh chóng phát triển trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt. Ngày nay, người dân có thể sử dụng ứng dụng Grab cho các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm, gửi hàng, thanh toán, và quan trọng hơn, để có thêm cơ hội thu nhập. Trong một thập kỷ vừa qua, Grab luôn kiên định với cam kết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dùng, đối tác và nhiều cộng đồng người dân địa phương khắp cả nước.

Giúp dịch vụ số ngày càng dễ tiếp cận hơn với nhiều người dân: Hiện nay, Grab và các đối tác của mình phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng cho hàng triệu người dùng khắp cả nước, với hơn 15 dịch vụ ở nhiều mức giá khác nhau, mang đến trải nghiệm dịch vụ luôn chất lượng và đáng tin cậy.

Tính trung bình, trong năm 2024, đối tác tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30% trong một giờ online trên Grab so với năm 2014, năm ra mắt dịch vụ GrabBike. Mức tăng này đến từ việc đối tác tài xế Grab có thể linh hoạt chạy nhiều dịch vụ khác nhau trong ngày, và nhận nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến xe. Grab cũng cải tiến công nghệ và vận hành để giúp đối tác tài xế giảm thời gian chờ đơn ở cửa hàng, nhờ đó giúp họ tăng hiệu quả hoạt động.

Trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Grab cam kết luôn bắt nhịp và thấu hiểu cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Grab sẽ tận dụng tất cả công nghệ, bao gồm máy học (ML), khoa học dữ liệu (data science), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Là một phần trong mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, Grab có kế hoạch mở rộng năng lực R&D tại Việt Nam, từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển các tài năng công nghệ Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.