Hạ Long: Chính quyền làm việc với chủ quán bị tẩy chay vì tai tiếng ‘chặt chém’

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/09/2024 12:16 GMT+7

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long vừa giao Phòng Văn hóa - Thông tin, phối hợp cùng Công an TP.Hạ Long làm rõ những thông tin liên quan đến một nhà hàng bị cư dân mạng đòi tẩy chay vì ứng xử không đúng mực với khách hàng.

Ngày 16.9, thông tin từ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan mời chủ quán và khách hàng tới làm việc để làm rõ thông tin dư luận không tích cực liên quan tới nhà hàng Cơm sạch bà Liên đang bị người dân kêu gọi tẩy chay.

Hạ Long: Chính quyền làm việc với chủ quán bị tẩy chay vì tai tiếng ‘chặt chém’- Ảnh 1.

Quán cơm sạch bà Liên bị dân mạng tại Hạ Long kêu gọi tẩy chay vì ứng xử không đúng mực trong đợt bão số 3 với người dân

ẢNH: N.H

Cụ thể, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hạ Long phối hợp cùng Đội An ninh (Công an TP.Hạ Long) làm việc với chủ quán Cơm sạch bà Liên, cùng khách hàng trong clip làm rõ nội dung sự việc; đồng thời thông tin rộng rãi về kết quả giải quyết vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương này cũng như nền tảng mạng xã hội.

Quán Cơm Sạch Bà Liên ở Hạ Long xin lỗi khách hàng, hứa sẽ chấn chỉnh

Cũng theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, những ngày gần đây, trên mạng xã hội nhiều người đăng tải hàng nghìn bài viết, bình luận và clip có nội dung liên quan đến quán Cơm sạch bà Liên. 

Hạ Long: Chính quyền làm việc với chủ quán bị tẩy chay vì tai tiếng ‘chặt chém’- Ảnh 2.

Cả chủ quán và khách được chính quyền mời làm việc để làm rõ vụ việc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Đáng chú ý, các nội dung của người dùng mạng xã hội đều phản ánh cách ứng xử với khách hàng không đúng mực của nhà hàng, tính tiền theo cảm tính… Thậm chí, nhiều người dùng kêu gọi tẩy chay nhà hàng.

Những nội dung được đăng tải đã tạo ra thông tin, dư luận không tích cực trên mạng xã hội, ảnh hưởng tới môi trường kinh doanh du lịch. Đặc biệt là trong bối cảnh cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào TP.Hạ Long gây những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội Facebook tại Quảng Ninh bức xúc trước việc trong khi người dân TP.Hạ Long đang vất vả, chịu thiệt hại sau bão số 3 thì quán Cơm sạch bà Liên (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long) không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt. Thậm chí, quán chỉ bán giá tối thiểu 70.000 – 80.000 đồng/suất.

Hạ Long: Chính quyền làm việc với chủ quán bị tẩy chay vì tai tiếng ‘chặt chém’- Ảnh 3.

Cư dân mạng nhất quyết không để vụ việc chìm xuồng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Điển hình như vào ngày 9.9, nhóm khách 7 người tới quán Cơm sạch bà Liên nhưng quán không nhận chuyển khoản. Cả đoàn khách gom được 280.000 đồng và xin được ăn 7 suất 40.000 đồng nhưng bị từ chối phục vụ.

Giữa chủ quán và đoàn khách sau đó lời qua tiếng lại. Tiếp đó, đoàn khách bức xúc trước thái độ phục vụ của nhà hàng nên đã rời đi.

Vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội đã gây nên phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng đối với nhà hàng nói trên.

[VIDEO] Trước đó, quán Cơm Sạch Bà Liên ở Hạ Long bị tẩy chay vì 'chặt chém' sau bão số 3 (Yagi)

Nhiều người cho rằng, trong bối cảnh mưa bão gây thiệt hại lớn như vậy, người dân đang rất cần sự chia sẻ thì quán Cơm sạch bà Liên đã ứng xử chưa chuẩn mực.

Sau đó, quán Cơm sạch bà Liên đăng tải trên mạng xã hội cho rằng phản ánh của đoàn khách là không đúng sự thật. Tuy nhiên, ý kiến của nhà hàng sau đó lại càng gây ra phản ứng gay gắt hơn trên mạng xã hội. Bởi, nhiều người còn cho rằng đã từng có những vụ việc tương tự liên quan đến nhà hàng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.